Saturday, September 21, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหัวหน้าแผนกภาษีของอินเดียกล่าว การเก็บภาษี Crypto ไม่ได้ทำให้การเทรดถูกกฎหมาย

หัวหน้าแผนกภาษีของอินเดียกล่าว การเก็บภาษี Crypto ไม่ได้ทำให้การเทรดถูกกฎหมาย

หัวหน้าแผนกภาษีของอินเดียกล่าว การเก็บภาษี Crypto ไม่ได้ทำให้การเทรดถูกกฎหมาย

หัวหน้าคณะกรรมการกลางของภาษีทางตรง (CBDT) ในอินเดียกล่าวว่าการประกาศเก็บภาษี 30% เมื่อเร็ว ๆ นี้สำหรับการถือครอง crypto ไม่ได้แปลว่าการเทรด crypto จะถูกกฎหมายในอินเดีย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียประกาศเก็บภาษี 30% สำหรับการถือครอง crypto ในช่วงงบประมาณ ทำให้เกิดพาดหัวข่าวมากมายในหัวข้อ “อินเดียทำให้คริปโตถูกกฎหมาย” อย่างไรก็ตาม JB Mohapatra หัวหน้า CBDT มีความตั่งใจที่จะล้างความเข้าใจผิดเหล่านี้

โดยคุณ JB Mohaptra ได้แถลงข่าวว่าภาษี crypto ใหม่จะช่วยให้แผนกภาษีเงินได้วัดความลึกของตลาดสกุลเงินดิจิทัลในประเทศได้ นอกจากนี้เขายังเน้นว่าการจัดเก็บภาษีในตลาด crypto ที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ไม่ได้แปลว่าการซื้อขายในประเทศถูกกฎหมายเสมอไป เขาอธิบายว่า

“การซื้อขาย crypto หรือธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ได้ถูกกฎหมายหรือกลายเป็นเรื่องปกติเพียงเพราะคุณจ่ายภาษีในสิ่งนั้น”

หัวหน้าแผนกภาษีกล่าวเสริมว่าความถูกต้องตามกฎหมายของการค้า crypto สามารถกำหนดได้ก็ต่อเมื่อมีการแนะนำกรอบระดับชาติที่ชัดเจนในรัฐสภา อย่างไรก็ตาม เขาให้เหตุผลกับการจัดเก็บภาษีโดยอ้างว่าจะช่วยให้แผนกติดตามกิจกรรมที่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้ นอกจากนี้เขายังสนับสนุนให้ควบคุมตลาด crypto เพื่อติดตามกระแสเงินที่เข้าและออกจากระบบของสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด