Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตโจรกรรม (อาชญากรรม)เว็บบราวเซอร์ Firefox ออกเวอร์ชั่นใหม่ เพิ่มฟีเจอร์บล็อกเว็บไซต์ฝังมัลแวร์ Cryptojacking เพื่อป้องกันการแอบขุดคริปโท

เว็บบราวเซอร์ Firefox ออกเวอร์ชั่นใหม่ เพิ่มฟีเจอร์บล็อกเว็บไซต์ฝังมัลแวร์ Cryptojacking เพื่อป้องกันการแอบขุดคริปโท


เว็บบราวเซอร์โอเพนซอร์ส Mozilla  Firefox  ออกบราวเซอร์เวอร์ชั่นใหม่เพิ่มฟีเจอร์ป้องกันมัลแวร์แอบขุดคริปโท ตามที่บล็อกโพสต์เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 เมษายน

Firefox Nightly 68 และ Beta 67 เวอร์ชั่นล่าสุด Mozilla เพิ่มการป้องกันอีกระดับเพื่อต่อต้านการขุดคริปโทและการแฮ็กลายนิ้วมือ (fingerprinting hack) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชุดป้องกันเนื้อหาบราวเซอร์

เว็บบราวเซอร์ Firefox ออกเวอร์ชั่นใหม่ เพิ่มฟีเจอร์บล็อกเว็บไซต์ฝังมัลแวร์ Cryptojacking เพื่อป้องกันการแอบขุดคริปโท

การพัฒนาฟีเจอร์ในบราวเซอร์เวอร์ชั่นใหม่ได้ร่วมมือกับ Disconnect บริษัทซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว และทำหน้าที่รวบรวมเว็บบัญชีดำที่ตกอยู่ในความเสี่ยงอาจถูกลอบฝังสคริปต์แอบขุดคริปโทและแฮ็กลายนิ้วมือ

บัญชีดำของ Disconnect นั้นสามารถรายงานการป้องกันบริการขุดคริปโทผ่านบราวเซอร์ ตัวอย่างเช่น Coinhive และ CryptoLoot ตามที่ BleepingComputer สำนักข่าวเทคโนโลยีเคยรายงาน

ฟีเจอร์การป้องกันใน Firefox ล่าสุดไม่ได้เปิดการใช้งานตั้งแต่เริ่มต้น แต่สามารถเปิดใช้งานได้ในส่วนของ ‘Privacy and Security settings’ การเพิ่มการป้องกันจะตั้งค่าเริ่มต้นในตัวเวอร์ชั่น Nightly ภายในไม่อีกกี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด