Sunday, October 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin ลงต่อ เสี่ยงหลุดแนวรับใหญ่ 60,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin ลงต่อ เสี่ยงหลุดแนวรับใหญ่ 60,000 ดอลลาร์

Bitcoin สูญเสียออเดอร์สะสม (Open Interest) อย่างรวดเร็ว ขณะที่ความกังวลยังคงพุ่งสูงขึ้นเกี่ยวกับทิศทางราคาของ BTC ในระยะสั้น

วันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา Bitcoin ยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับ 67,000 ดอลลาร์ หลังราคาปรับตัวลดลงเกือบ 5% เนื่องจากข่าวลบหลายประการสะสมอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ชี้ให้เห็นระดับต่ำสุดในท้องถิ่นที่ 65,530 ดอลลาร์ บนแพลตฟอร์ม Bitstamp ในช่วงปิดตลาดรายวันของวันที่ 25 ตุลาคม

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

หนึ่งในปัจจัยที่เป็นข้อกังวลสำหรับนักลงทุน คือ การเพิ่มขึ้นของ Open Interest ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหลักของความผันผวนของ BTC นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์และรายงานเกี่ยวกับการใช้ Tether (USDT) อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งกดดันให้ตลาดเต็มไปด้วยความระมัดระวัง แม้ว่า Tether จะรีบออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ แต่ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและอิหร่านก็ยังคงซ้ำเติมอารมณ์ของตลาดให้เปราะบางยิ่งขึ้น

Luca ผู้ใช้งานยอดนิยมใน X (เดิมชื่อ Twitter) ระบุว่าต้นเหตุที่แท้จริงของการดิ่งลงครั้งนี้คือ Open Interest ที่อยู่ในระดับสูง ซึ่งดึงดูดผู้สร้างตลาดให้เข้ามาล้างออเดอร์เหล่านี้ก่อนที่จะผลักดันราคาขึ้น Luca ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าการลดลงในครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากข่าวลบเพียงอย่างเดียว

ข้อมูลจาก Glassnode บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนชื่อดัง เผยว่าในวันที่ 25 ตุลาคม Open Interest ลดลงในวันเดียวเป็นครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ซึ่งสะท้อนถึงการเคลื่อนไหวที่มีนัยสำคัญต่อราคาของ Bitcoin

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Charles Edwards ผู้ก่อตั้ง Capriole Investments กล่าวถึงความประหลาดใจที่ Bitcoin ยังคงเคลื่อนไหวในลักษณะสินทรัพย์เสี่ยงในเหตุการณ์ที่ควรจะทำให้มันเคลื่อนไหวคล้ายทองคำ พร้อมระบุว่าด้านดีของเหตุการณ์นี้ คือ Open Interest กว่า 10,000 BTC ถูกล้างออกไปแล้ว ทำให้ขณะนี้กลับมาที่ระดับเดียวกับช่วงที่ Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 59,000 ดอลลาร์

Cointelegraph ยังรายงานเพิ่มเติมว่า Open Interest ของ BTC เคยแตะระดับสูงสุดกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่ BTC/USD พยายามทดสอบระดับ 70,000 ดอลลาร์ แต่ล่าสุดอาจมีการล้างสภาพคล่องอีกรอบไปยัง 60,000 ดอลลาร์

เตือนแนวรับสำคัญ 60,000 ดอลลาร์

Luca และผู้เชี่ยวชาญในวงการคาดการณ์ว่าหากระดับแนวรับ 65,000 ดอลลาร์แตก แนวรับถัดไปที่ 60,000 ดอลลาร์อาจเปิดเผยขึ้นมา สอดคล้องกับข้อมูลจาก CoinGlass ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพคล่องการเสนอซื้อที่ซ้อนกันอยู่ต่ำกว่าราคาปัจจุบันไปจนถึงระดับ 61,500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับที่สำคัญอีกระดับ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

“ผมคิดว่าเราน่าจะเห็นการล้างสภาพคล่องไปที่ 60,000 ดอลลาร์ ” Luca กล่าวสรุป

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด