Friday, October 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBlackRock เตือน! ถึงความเสี่ยงจากผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อาจกระทบตลาดการเงิน

BlackRock เตือน! ถึงความเสี่ยงจากผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อาจกระทบตลาดการเงิน

Jean Boivin ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนของ BlackRock เตือนนักลงทุนว่าตลาดการเงินกำลังประเมินความเสี่ยงของการโต้แย้งผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต่ำเกินไป โดยเขาอธิบายว่าหากผู้สมัครชิงตำแหน่งคนใดคนหนึ่งไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งในเดือนหน้า เราอาจต้องเผชิญกับการต่อสู้ทางกฎหมายที่ซับซ้อนยืดเยื้อหลายสัปดาห์ ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดเผชิญกับความผันผวนอย่างมาก

ในขณะที่ตลาดหุ้นซื้อขายอยู่ใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ การเทขายในตลาดพันธบัตรกลับเป็นสัญญาณที่ชี้ว่านักลงทุนเริ่มมีมุมมองที่แตกต่างกันและเริ่มระมัดระวังมากขึ้นต่อความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น โดย Boivin ยังวิพากษ์วิจารณ์การเก็งกำไรในตลาดเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งว่าเป็น “พฤติกรรมที่โง่เขลา” และเตือนว่าสิ่งที่นักลงทุนควรให้ความสนใจจริงๆ คือโอกาสที่การเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะมีการโต้แย้งผล ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่ยังไม่ถูกประเมินอย่างเหมาะสมในตลาดขณะนี้

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งยิ่งเพิ่มความตึงเครียดเมื่อวันเลือกตั้งใกล้เข้ามา การแข่งขันที่เข้มข้นอาจทำให้ผู้สมัครบางคนเลือกที่จะท้าทายผลการนับคะแนน โดยเฉพาะในรัฐที่มีคะแนนเสียงเปลี่ยนแปลงได้ง่าย (Swing States) ซึ่งหากเกิดการท้าทายขึ้น จะส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการประกาศผลที่ชัดเจน สถานการณ์ดังกล่าวจะยิ่งเพิ่มความผันผวนให้กับตลาดการเงิน และอาจสร้างแรงกระเพื่อมให้กับสินทรัพย์ประเภทต่างๆ อย่างรุนแรง

นักลงทุนจึงต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากผลการเลือกตั้งที่ไม่แน่นอนอาจนำไปสู่ความผันผวนในตลาดที่มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด