Thursday, October 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin พุ่งทะลุ $67,000! ดัชนีดอลลาร์ชะลอตัว หลังรายงาน Beige Book หนุนเฟดลดดอกเบี้ยอีกครั้ง

Bitcoin พุ่งทะลุ $67,000! ดัชนีดอลลาร์ชะลอตัว หลังรายงาน Beige Book หนุนเฟดลดดอกเบี้ยอีกครั้ง

Bitcoin (BTC) กลับขึ้นเหนือ $67,000 อีกครั้ง หลังจากรายงาน Beige Book ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เผยแพร่ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา ส่งผลให้ตลาดคาดการณ์ว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

รายงาน Beige Book ระบุว่า ธนาคารภูมิภาค 9 จาก 12 แห่งในสหรัฐฯ รายงานว่าเศรษฐกิจเริ่มชะลอตัวตั้งแต่เดือนกันยายน โดยกิจกรรมการผลิตในหลายพื้นที่ลดลง ขณะที่ความต้องการจากผู้บริโภคเริ่มลดลงเช่นกัน

ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ มีการลดลงเล็กน้อยในหลายภูมิภาค แต่ราคาสินค้าและบริการกลับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ส่วนการจ้างงานเพิ่มขึ้นบ้าง แต่เน้นไปที่การแทนที่พนักงานมากกว่าการขยายตัวของตำแหน่งงานใหม่

ความซบเซาทางเศรษฐกิจนี้ ขัดแย้งกับรายงานการจ้างงานเดือนกันยายนที่แสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ทำให้ตลาดคาดหวังว่าเฟดอาจจะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในเดือนพฤศจิกายนและอาจจะลดอีกครั้งในเดือนธันวาคม

Bitcoin ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ $67,300 หลังจากตกลงไปต่ำกว่า $65,200 ในช่วงก่อนหน้า ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ (DXY) ลดลงมาที่ 104.30 หลังจากที่เคยขึ้นไปแตะระดับสูงสุดของคืนที่ผ่านมาอยู่ที่ 104.57

นักวิเคราะห์จาก ForexLive กล่าวว่า ความเห็นในรายงาน Beige Book ช่วยหนุนความเชื่อมั่นของตลาดว่าการลดอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นอีกในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด