Wednesday, October 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTesla ยังถือครอง Bitcoin มูลค่า 780 ล้านดอลลาร์ ก่อนการประกาศผลประกอบการ Q3

Tesla ยังถือครอง Bitcoin มูลค่า 780 ล้านดอลลาร์ ก่อนการประกาศผลประกอบการ Q3

Tesla ยังคงถือครอง Bitcoin มูลค่ารวมประมาณ 780 ล้านดอลลาร์ โดยไม่มีการขายออกสู่ตลาด ตามรายงานจาก Arkham บริษัทข่าวกรองด้านการทำธุรกรรมบนเครือข่าย blockchain (on-chain) ซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่ Tesla จะประกาศผลประกอบการในไตรมาส 3 ที่กำลังจะมาถึง

ข้อมูลเผยว่า Tesla ซึ่งเป็นบริษัทที่บริหารโดย Elon Musk เพิ่งทำการเคลื่อนย้าย Bitcoin ทั้งหมดจำนวน 11,509 BTC มูลค่าประมาณ 776 ล้านดอลลาร์ ไปยังกระเป๋าเงินใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา การกระทำดังกล่าวสร้างความกังวลในตลาดว่าบริษัทอาจเตรียมการขายสินทรัพย์เหล่านี้ ซึ่งอาจส่งผลต่อราคาของ Bitcoin อย่างไรก็ตาม Arkham ระบุว่ากระเป๋าเงินเหล่านี้ยังคงถือครอง BTC โดยไม่มีการโอนเหรียญออกไปยังตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งบ่งบอกถึงความตั้งใจที่จะถือครองต่อไปในระยะสั้น

Arkham ยังกล่าวเสริมว่า Tesla ได้แบ่งการถือครอง Bitcoin ของตนระหว่างกระเป๋าเงิน 7 ใบ โดยกระเป๋าเงินใหญ่ที่สุดสามใบถือครอง BTC มูลค่า 142 ล้านดอลลาร์, 128 ล้านดอลลาร์, และ 121 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ ขณะที่กระเป๋าเงินที่เล็กที่สุดถือ BTC มูลค่า 74 ล้านดอลลาร์

บางคนคาดการณ์ว่าการเคลื่อนย้ายนี้อาจเป็นการโอนเหรียญไปยังผู้ดูแลทรัพย์สินใหม่ หรือเพื่อการจัดการความปลอดภัยด้านสินเชื่อต่อ Bitcoin อย่างไรก็ตาม Tesla ยังไม่ได้ออกมาแถลงเกี่ยวกับการย้าย Bitcoin ของตนอย่างเป็นทางการ

การวิเคราะห์จาก CoinDesk ชี้ว่าเหตุผลที่ Tesla อาจทำการเคลื่อนย้าย Bitcoin มีหลากหลายสาเหตุ เช่น การจัดการกระเป๋าเงิน การตรวจสอบภายใน หรือการรวม UTXO (unspent transaction outputs) เพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

Tesla มีกำหนดการประกาศผลประกอบการ Q3 ในวันพุธ เวลา 17:30 UTC ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า EPS จะอยู่ที่ 0.60 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถือครอง Bitcoin ของบริษัทอาจถูกเปิดเผยในการประชุมครั้งนี้เช่นกัน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด