Tuesday, October 15, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ETF มีเงินไหลเข้ากว่า 556 ล้านดอลลาร์ ในวันเดียว! นักวิเคราะห์ชี้ BTC อาจทำลายจุดสูงสุดใหม่ในไม่ช้า

Bitcoin ETF มีเงินไหลเข้ากว่า 556 ล้านดอลลาร์ ในวันเดียว! นักวิเคราะห์ชี้ BTC อาจทำลายจุดสูงสุดใหม่ในไม่ช้า

การไหลเข้าของกองทุน Bitcoin (ETF) พุ่งแตะ 555.86 ล้านดอลลาร์ในเดียว ตามข้อมูลจาก SoSoValue นับเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบหลายเดือน บ่งชี้ถึงการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่งของราคา Bitcoin โดยครั้งสุดท้ายที่ ETF มีการไหลเข้ามากกว่านี้คือเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ซึ่งแตะ 886.75 ล้านดอลลาร์

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin เพิ่มขึ้น 2.2% โดยอิงจากข้อมูลของ CoinDesk Indices พร้อมกับ CoinDesk 20 ซึ่งติดตามประสิทธิภาพของสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่

ข้อมูลทางเทคนิคจากแผนภูมิการแบ่งสามบรรทัด (Three Line Break Chart) แสดงให้เห็นว่า Bitcoin อาจทะลุผ่านระดับราคา $73,000 สะท้อนถึงแนวโน้มขาขึ้นที่อาจกลับมา หลังจากที่ราคาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบมาหลายเดือน

ความเชื่อมั่นในตลาดก็ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน บนแพลตฟอร์มพนัน Polymarket สัญญาที่ว่า BTC จะทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี 2024 กำลังซื้อขายอยู่ที่ 64% เพิ่มขึ้น 9% ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลประวัติศาสตร์จาก Glassnode ชี้ว่า การไหลเข้าของ Bitcoin ETF ที่เกิน $450 ล้าน มักจะเกิดขึ้นพร้อมกับจุดสูงสุดของตลาด ตัวอย่างเช่น การไหลเข้าที่สูงในวันที่ 12 มีนาคม ($905 ล้าน), 29 มีนาคม ($760 ล้าน), 3 มิถุนายน ($1.2 พันล้าน), 22 กรกฎาคม ($579 ล้าน) และ 27 กันยายน ($454 ล้าน) ก็ส่งสัญญาณถึงจุดสูงสุดของตลาด

ถึงแม้ว่าข้อมูลนี้จะเป็นตัวบ่งชี้แนวโน้มการเพิ่มขึ้นของราคา BTC ในระยะสั้น แต่ก็ควรพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ ในการลงทุนเพื่อประเมินสถานการณ์ในอนาคต

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด