Thursday, October 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiเตือนภัย! แอปขโมยคริปโตฯ บน Google Play ดูดเงินผู้ใช้ ระบาดหนัก

เตือนภัย! แอปขโมยคริปโตฯ บน Google Play ดูดเงินผู้ใช้ ระบาดหนัก

Check Point Research เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่าพบแอปพลิเคชันอันตรายบน Google Play ซึ่งออกแบบมาเพื่อขโมยคริปโทเคอร์เรนซีจากผู้ใช้มือถือ โดยเป็นมัลแวร์ประเภท “drainer” ที่มุ่งเป้าโจมตีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ นับเป็นครั้งแรกที่พบมัลแวร์ลักษณะนี้

แอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถใช้งานได้เกือบห้าเดือน ก่อนที่จะถูกถอดออกจาก Google Play โดยหลอกล่อให้ผู้ใช้กว่า 150 คนตกเป็นเหยื่อ และส่งผลให้สูญเสียเงินรวมกันมากกว่า 70,000 ดอลลาร์ ผู้โจมตีใช้ชื่อแอปว่า “Walletconnect” เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและดึงดูดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลด ด้วยการใช้รีวิวปลอมและการจัดอันดับที่สูงขึ้นในผลการค้นหา

เมื่อผู้ใช้เปิดแอปพลิเคชันนี้ แอปจะขอให้ลงนามในธุรกรรมที่เป็นอันตราย ซึ่งทำให้ผู้โจมตีสามารถขโมยคริปโตของผู้ใช้โดยไม่ทันรู้ตัว

แอปใช้วิธีการซับซ้อนในการหลบเลี่ยงการตรวจจับ โดยใช้เทคนิคการเข้ารหัสและการเปลี่ยนเส้นทางข้อมูล ผู้โจมตียังใช้สคริปต์อันตรายจากแหล่งภายนอกเพื่อปกปิดเจตนาและซ่อนตัวเองจากการถูกตรวจพบ

Check Point Research เน้นย้ำว่าเหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความซับซ้อนของอาชญากรไซเบอร์ โดยเฉพาะในด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) ที่ผู้ใช้อาจพึ่งพาโปรโตคอลของบุคคลที่สามในการจัดการทรัพย์สินดิจิทัลอย่างไม่ระวัง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด