Friday, September 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตช่อง YouTube ศาลสูงสุดอินเดียถูกแฮ็ก! หลอก XRP ด้วยไลฟ์สตรีมปลอมของ CEO Ripple

ช่อง YouTube ศาลสูงสุดอินเดียถูกแฮ็ก! หลอก XRP ด้วยไลฟ์สตรีมปลอมของ CEO Ripple

เมื่อวันที่ 20 กันยายน ช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของศาลสูงสุดของอินเดีย ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 217,000 คน ถูกแฮ็กและเปลี่ยนชื่อเป็น Ripple โดยผู้โจมตีได้ใช้ช่องนี้เพื่อไลฟ์สตรีมปลอม featuring Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple Labs พร้อมทั้งชักชวนเหยื่อให้ลงทุนในโครงการหลอกลวงด้วยผลตอบแทนที่น่าสนใจเกินจริง

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ผู้โจมตีได้ดำเนินการเปลี่ยนชื่อช่องและ URL รวมถึงลบวิดีโอทั้งหมดที่เคยอัปโหลดโดยเจ้าของเดิม ทำให้ช่องนี้ดูเหมือนเป็นบัญชีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Ripple อย่างสมบูรณ์แบบ

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ YouTube ได้ลบบัญชีที่ถูกแฮ็ก โดยอ้างว่า “ช่องนี้ถูกลบเนื่องจากละเมิดหลักเกณฑ์ชุมชนของเรา” โดยเฉพาะไลฟ์สตรีม XRP ปลอมที่มักมีลิงก์ฟิชชิง เพื่อหลอกให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกระเป๋าเงินคริปโตของตน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

เหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยในเดือนเมษายน YouTube ได้ช่วยปิดกั้นการหลอกลวง XRP ที่เกิดจากช่องเกมชื่อดัง DidYouKnowGaming ซึ่งก็ถูกแฮ็กด้วยวิธีการที่คล้ายกัน

ล่าสุดในเดือนกรกฎาคม บัญชี YouTube ของวงดนตรี Ben&Ben ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคน ก็ถูกแฮ็กเช่นกัน โดยถูกใช้ในการไลฟ์สตรีมโฆษณา XRP

แม้ YouTube จะสามารถกู้คืนบัญชีของวงดนตรีและช่องที่ถูกแฮ็กในบางกรณี แต่การแฮ็กบัญชี YouTube ยังคงเป็นปัญหาที่ร้ายแรง และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ดังนั้นผู้ใช้ควรระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการคลิกลิงก์ที่ไม่คุ้นเคยเพื่อป้องกันการสูญเสียข้อมูลและเงินทุนในกระเป๋าเงินคริปโตของตน.

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด