Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตดิจิทัลวอลเล็ต เลื่อนประกาศผลลงทะเบียน "กลุ่มสมาร์ทโฟน" อย่างไม่มีกำหนด

ดิจิทัลวอลเล็ต เลื่อนประกาศผลลงทะเบียน “กลุ่มสมาร์ทโฟน” อย่างไม่มีกำหนด

ดิจิทัลวอลเล็ตเลื่อนประกาศผลลงทะเบียนกลุ่มสมาร์ทโฟนอย่างไม่มีกำหนด

“ดิจิทัลวอลเล็ต” ประกาศเลื่อนการแจ้งผลลงทะเบียนของกลุ่มสมาร์ทโฟนออกไปอย่างไม่มีกำหนด รวมถึงการลงทะเบียนสำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนผ่าน 3 ธนาคารรัฐก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน

สาเหตุการเลื่อน
เดิมที “กระทรวงการคลัง” เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการรับเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โดยกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟนสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม – 15 กันยายน 2567 และจะประกาศผลในวันที่ 22 กันยายน 2567

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้แจ้งว่า การประกาศผลลงทะเบียนสำหรับกลุ่มที่มีสมาร์ทโฟนจะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยเหตุผลที่ต้องเลื่อนออกไปนั้น เป็นเพราะต้องการรอให้การจ่ายเงินในเฟสแรกสำหรับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งมีจำนวน 14.5 ล้านคน เสร็จสิ้นก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงความซ้ำซ้อนในระบบ เนื่องจากอาจมีบางคนที่อยู่ในกลุ่มทั้งสอง

ส่วนการเลื่อนลงทะเบียนของกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขาดงบประมาณหรือความไม่พร้อมของระบบ แต่ต้องการให้การจ่ายเงินในเฟสแรกเสร็จสิ้นก่อน ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวันลงทะเบียนใหม่อย่างแน่นอน แต่คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน อาจจะเป็นครึ่งเดือนหรือ 1 เดือน

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในเฟส 2 ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐแล้ว ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะดำเนินการตามโครงการนี้แน่นอน เพราะงบประมาณประจำปี 2568 ได้ถูกจัดเตรียมไว้แล้วจำนวน 180,000 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอสำหรับการดำเนินโครงการ

อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินในเฟส 2 ว่าจะจ่ายทีเดียว 10,000 บาท หรือจะแบ่งจ่ายเงินสดและดิจิทัลครั้งละ 5,000 บาทนั้น ยังต้องรอให้การลงทะเบียนทั้งหมดเสร็จสิ้นก่อนถึงจะสรุปได้ แต่รัฐบาลยืนยันว่าจะดำเนินการจ่ายเงินให้กับทุกคนที่ลงทะเบียนแน่นอน.

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด