Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ใน Exchanges ลดลงมาก สัญญาณบ่งชี้การเติบโต และตลาดขาขึ้น?

Bitcoin ใน Exchanges ลดลงมาก สัญญาณบ่งชี้การเติบโต และตลาดขาขึ้น?

นักวิเคราะห์คริปโตส่วนใหญ่มองว่าการลดลงของ Bitcoin ที่อยู่ใน Exchanges เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงเหตุการณ์สำคัญที่อาจสนับสนุนตลาดขาขึ้นได้ หากความต้องการยังคงเติบโตต่อเนื่อง

ปริมาณ Bitcoin ที่เก็บใน Exchanges ลดลงทำได้ทำระดับต่ำสุดใหม่ ซึ่งอาจเป็นตัวกระตุ้นที่จะทำให้ Bitcoin สามารถข้ามระดับราคา $60,000 ได้อย่างมั่นคง

ตามข้อมูลจาก CryptoQuant ปริมาณ Bitcoin ที่เก็บในตลาดแลกเปลี่ยนลดลงประมาณ 12.9% ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม เหลือเพียง 2.62 ล้าน Bitcoin เท่านั้น

CryptoQuant ได้วิเคราะห์ไส้เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า การลดลงของ Bitcoin ที่เก็บอยู่ใน Exchanges บ่งชี้ถึงแรงขายที่ลดลง ซึ่งอาจสนับสนุนตลาดขาขึ้นหากความต้องการยังคงเติบโตต่อเนื่อง Bitcoin ที่ถูกย้ายไปยัง “Cold wallet” มักบ่งชี้ว่านักลงทุนมีความมุ่งมั่นในการถือสินทรัพย์ระยะยาว และมีมุมมองที่ดีเกี่ยวกับศักยภาพราคา

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การลดลงของ Bitcoin ที่เก็บในตลาดแลกเปลี่ยนมาพร้อมกับข้อเสนอแนะของนักวิเคราะห์ที่บ่งชี้ว่าราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 โดย Gaah นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวจะทำให้ตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและลดโอกาสในการแพนิคของนักลงทุน

“เมื่อมี Bitcoin ให้ซื้อขายในตลาดแลกเปลี่ยนน้อยลง สภาพคล่องสำหรับการขายทันทีก็น้อยลง” Gaah กล่าว

นักเทรดคริปโตชื่อดังนามแฝง MartyParty แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปริมาณ Bitcoin ที่ต่ำมากในโพสต์ X เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม โดยกล่าวว่า มีรายงานว่า Coinbase มี Bitcoin Reserves เหลือต่ำกว่า 1 ล้าน BTC ขณะที่ Binance ได้ลดลง 44,100 BTC และต้องย้าย 30,000 BTC จาก cold storage ส่วนตัวมาเพิ่มสภาพคล่องให้กับ exchange

นักวิเคราะห์ Bitcoin for Freedom ได้สังเกตว่าในเจ็ดวันที่ผ่านมา Bitcoin จำนวน 56,000 BTC ได้ถูกย้ายออกจากตลาดแลกเปลี่ยน ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม

ขณะนี้ Bitcoin กำลังซื้อขายที่ $59,063 และเพิ่งทดสอบระดับสำคัญที่ $60,000 ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวได้ใช้เงินมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการซื้อ Bitcoin และถอนออกจากตลาด

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด