Friday, September 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตอินโดนีเซียจ่อแบน Telegram อาจถูกปิดกั้นเพราะเนื้อหาผิดกฎหมาย

อินโดนีเซียจ่อแบน Telegram อาจถูกปิดกั้นเพราะเนื้อหาผิดกฎหมาย

อินโดนีเซีย หนึ่งในประเทศที่มีผู้ใช้งาน Telegram มากที่สุดในโลก กำลังพิจารณาแบนแพลตฟอร์มนี้ เนื่องจากไม่สามารถควบคุมเนื้อหาที่ผิดกฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตามรายงานของสำนักข่าว Jakarta Globe เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา Budi Arie Setiadi รัฐมนตรีกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศของอินโดนีเซีย กล่าวว่าทางการกำลังพิจารณาปิดกั้น Telegram เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการเผยแพร่เนื้อหาที่ผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะการส่งเสริมการพนันออนไลน์และการเผยแพร่สื่อลามก

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นอกจากนี้ รัฐมนตรี Budi ยังเผยว่าทางการกำลังพิจารณาแบน Bigo Live แอปสตรีมมิ่งสดที่มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ เนื่องจากข้อกล่าวหาที่คล้ายคลึงกัน โดยทั้ง Telegram และ Bigo Live ต่างก็เคยสัญญาว่าจะปรับปรุงการควบคุมเนื้อหาให้ดีขึ้น แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการที่เป็นรูปธรรม

Budi กล่าวเพิ่มเติมว่า เขาต้องการปิดกั้น Telegram และ Bigo Live แต่จำเป็นต้องมีการศึกษาอย่างละเอียดก่อนที่จะตัดสินใจดำเนินการ อย่างไรก็ตาม หากพบหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเผยแพร่เนื้อหาที่ผิดกฎหมายบนแพลตฟอร์มเหล่านี้ การแบนจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

อินโดนีเซียเป็นประเทศอันดับสามของโลกในแง่ของการใช้งาน Telegram โดยมีการดาวน์โหลดแอปมากกว่า 27 ล้านครั้ง หากการแบนเกิดขึ้นจริง Telegram จะสูญเสียฐานผู้ใช้จำนวนมากในประเทศนี้

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ข่าวนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่ Pavel Durov ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Telegram กำลังเผชิญกับการถูกควบคุมโดยศาลในฝรั่งเศส เนื่องจากข้อกล่าวหาทางอาญาที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ Telegram.

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด