Thursday, September 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซีย เตรียมทดลองโทเค็นดิจิทัล กันยายนนี้ หวังโต้การคว่ำบาตรระหว่างประเทศ รองรับรูเบิล

รัสเซีย เตรียมทดลองโทเค็นดิจิทัล กันยายนนี้ หวังโต้การคว่ำบาตรระหว่างประเทศ รองรับรูเบิล

ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตของรัสเซียเตรียมเริ่มทดลองโทเค็นดิจิทัลในเดือนกันยายนปีนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการชำระเงินข้ามประเทศในช่วงที่ประเทศเผชิญกับการคว่ำบาตรระหว่างประเทศ การทดลองนี้จะใช้ระบบการชำระเงินแห่งชาติของรัสเซียเพื่อรองรับการซื้อขายด้วยรูเบิลและคริปโทเคอร์เรนซี

การทดลองดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายใหม่ที่ร่างและผ่านโดยรัฐสภารัสเซียเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการลงนามโดยประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม กฎหมายเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อจัดการกับปัญหาการชำระเงินที่รัสเซียประสบเมื่อทำธุรกรรมกับซัพพลายเออร์ต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากการคว่ำบาตรล่าสุดจากสหรัฐฯ ที่มีผลกระทบต่อธนาคารที่ทำธุรกิจกับรัสเซีย

ตลาดหลักทรัพย์มอสโก และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก อาจเริ่มเปิดตัวแพลตฟอร์มคริปโตในปี 2025 หากการทดลองดำเนินไปได้ด้วยดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวว่ารัฐบาลกำลังทำงานเพื่อทำให้ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตของรัสเซียถูกกฎหมาย แม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับประเภทของคริปโทเคอร์เรนซีที่จะรวมอยู่ในการทดลอง

ระบบการชำระเงินแห่งชาติ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2557 จะเป็นหัวใจหลักของการทดลองนี้ โดยเป็นระบบการชำระเงินระหว่างธนาคาร

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด