Friday, September 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinความสนใจใน Toncoin พุ่ง 32% หลังจาก Pavel Durov ซีอีโอ Telegram ถูกจับ!

ความสนใจใน Toncoin พุ่ง 32% หลังจาก Pavel Durov ซีอีโอ Telegram ถูกจับ!

หลังจากข่าวการจับกุม Pavel Durov ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Telegram ทำให้ราคาของ Toncoin (TON) ซึ่งเป็นเหรียญดั้งเดิมของ The Open Network ร่วงลงอย่างรวดเร็ว นักเทรดฟิวเจอร์กลับมองว่าเป็นโอกาสในการทำกำไร โดยมีการเพิ่มความสนใจเปิด (Open Interest) ในการเทรดเพิ่มขึ้นถึง 32%

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม Pavel Durov ถูกจับกุมขณะที่เครื่องบินของเขาลงจอดที่สนามบิน Bourget ใกล้กรุงปารีส โดยเขาถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกง และการฟอกเงิน ซึ่งหลังจากข่าวนี้แพร่ออกมา ราคา Toncoin ลดลงอย่างรวดเร็วถึง 14.71% เหลือเพียง $5.71 ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

แม้ว่าราคาของ Toncoin จะลดลง แต่จำนวนสัญญาอนุพันธ์ที่ยังไม่ได้ชำระ (Open Interest หรือ OI) ของ Toncoin กลับเพิ่มขึ้นเป็น 303.09 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นสัญญาณว่านักเทรดมีความมั่นใจมากขึ้นในการคาดการณ์ทิศทางราคาของ TON ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นหรือลง

นักวิเคราะห์นามแฝง Daan Crypto Trades ตั้งข้อสังเกตในโพสต์ X ของเขาว่า ส่วนใหญ่ของ Open Interest ที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากนักเทรดที่คาดหวังว่าราคาจะลดลงต่อไป โดยเขาเสริมว่า “ส่วนใหญ่เป็นการขายชอร์ตหรือการเฮดจ์”

นักเทรด Anup Dhungana ก็สะท้อนความเห็นคล้ายกัน โดยระบุว่าหาก Durov ได้รับการปล่อยตัวหลังจากการสอบสวนและการคัดค้านระหว่างประเทศ การฟื้นตัวเร็วอาจเกิดขึ้นในไม่ช้า

ทั้งนี้ นักเทรดยังเตือนถึงความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นในตลาดในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีข่าวเกี่ยวกับการปล่อยตัวของ Durov ขณะที่ Daan Crypto Trades ยังเตือนให้ระวังการลงทุนในช่วงที่ตลาดมีความไม่แน่นอนสูงเช่นนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด