Friday, September 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBinance คัมแบ็ก! กลับมาให้บริการในอินเดียหลังถูกแบนยาว 7 เดือน

Binance คัมแบ็ก! กลับมาให้บริการในอินเดียหลังถูกแบนยาว 7 เดือน

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ของโลก กลับมาเปิดให้บริการในอินเดียอีกครั้ง หลังจากถูกแบนไปนาน 7 เดือน เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของประเทศ

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์และแอปพลิเคชันของ Binance ทั้งใน Android และ iOS สามารถใช้งานได้ในอินเดียอีกครั้ง Binance ได้ยืนยันว่าตอนนี้สามารถลงทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายกับหน่วยงานป้องกันการฟอกเงินของอินเดีย (Financial Intelligence Unit: FIU-IND) ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญสำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตที่ดำเนินงานในประเทศอินเดีย เพื่อป้องกันการฟอกเงิน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม FIU-IND ได้บล็อกการเข้าถึง Binance และอีก 8 แพลตฟอร์มคริปโต เนื่องจากไม่ได้ลงทะเบียนตามข้อกำหนดที่กำหนดโดยรัฐบาลอินเดีย ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มเหล่านี้ไม่สามารถใช้งานได้ในอินเดียเป็นเวลา 7 เดือน

ในเดือนเมษายน มีข่าวรายงานว่า Binance อาจต้องจ่ายค่าปรับ 2.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อให้กลับมาดำเนินการได้ แม้ว่า Binance จะยืนยันว่าตอนนี้ได้ลงทะเบียนกับหน่วยงานรัฐบาลแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันแน่ชัดว่า Binance ได้จ่ายค่าปรับหรือไม่

Richard Teng ซีอีโอของ Binance ได้กล่าวว่า

“เรารับรู้ถึงความสำคัญและศักยภาพของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในอินเดีย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบของประเทศจะช่วยให้เราสามารถพัฒนาบริการที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้ชาวอินเดียได้”

Binance ถือว่าการลงทะเบียนในอินเดียเป็น “ก้าวสำคัญในด้านกฎระเบียบระดับโลก” และย้ำว่าอินเดียอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลกในด้านปริมาณการซื้อขายคริปโต

การลงทะเบียนครั้งนี้ยังเป็นการยืนยันว่า Binance จะดำเนินงานภายใต้นโยบายต่อต้านการฟอกเงิน (AML) และนโยบายต่อต้านการสนับสนุนการก่อการร้าย (CFT) ในอินเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้ Binance ก็ได้รับใบอนุญาตคริปโตในดูไบเมื่อต้นปีเช่นกัน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด