Wednesday, October 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตRonin Bridge แก้ไขช่องโหว่สำเร็จ White Hat ส่งเงินคืน 12 ล้านดอลลาร์

Ronin Bridge แก้ไขช่องโหว่สำเร็จ White Hat ส่งเงินคืน 12 ล้านดอลลาร์

เครือข่าย Ronin Bridge สามารถกู้คืนเงินดอลลาร์สหรัฐมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ และ Ethereum มูลค่าประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ หลังจากถูกโจรกรรมไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม

เครือข่าย Ronin Bridge กู้คืนเงิน 12 ล้านดอลลาร์ และจ่ายรางวัลให้กับแฮ็กเกอร์ 5 แสนดอลลาร์ การกู้คืนเงินดังกล่าวเกิดขึ้นได้จากความช่วยเหลือของแฮ็กเกอร์ White Hat ที่ทั้งค้นพบและแจ้งช่องโหว่ความปลอดภัย แฮ็กเกอร์ได้คืนเงิน USDC ที่ขโมยไปภายในเวลาเพียง 7 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ และคืน Ethereum ทั้งหมดก่อนการแจ้งเหตุ

เครือข่าย Ronin Bridge จะมอบเงิน 5 แสนดอลลาร์ให้กับแฮ็กเกอร์ White Hat และจะเพิ่มความปลอดภัยด้วยการตรวจสอบ ซึ่งเป็นช่องทางการโอนสินทรัพย์ระหว่าง Ethereum และไซด์เชนของ Ronin Bridge หลังจากแก้ไขช่องโหว่สำเร็จ White Hat ส่งเงินคืน 12 ล้านดอลลาร์ ก่อนเปิดให้บริการอีกครั้ง

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ช่องโหว่นี้เกิดจากการอัปเดต Ronin Bridge แก้ไขช่องโหว่สำเร็จ White Hat ส่งเงินคืน 12 ล้านดอลลาร์ โดยทีมพัฒนาอธิบายว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นช่องโหว่ประเภท MEV ที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์การอนุมัติการถอนเงิน ซึ่งคำนวณผิดพลาดในการอัปเดต บางครั้ง บอท MEV ที่ทำการเทรดอัตโนมัติ อาจเจาะช่องโหว่แบบนี้โดยไม่ตั้งใจ

แฮ็กเกอร์ White Hat ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่พยายามค้นหาและแก้ไขช่องโหว่ความปลอดภัย ไม่ใช่เพื่อฉวยโอกาส เหตุการณ์นี้สอดคล้องกับรูปแบบการโจรกรรมอื่นๆ ที่แฮ็กเกอร์ White Hat มักจะคืนเงินที่ขโมยไปเมื่อถูกจับตามอง ในการโจรกรรมครั้งนี้ สูญเสีย Ethereum ประมาณ 4,000 เหรียญ และ USDC มูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ รวมเป็นมูลค่า 12 ล้านดอลลาร์ ซึ่งระบบความปลอดภัยที่จำกัดจำนวนเงินที่สามารถถอนได้ ช่วยลดความเสียหายลงได้บ้าง

นี่เป็นการโจรกรรม Ronin Bridge ครั้งที่สอง ติดต่อกัน หลังจากกลุ่มลาซารัสของเกาหลีเหนือ โจรกรรมไป 622 ล้านดอลลาร์ เมื่อเดือนมีนาคม 2022

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด