Friday, September 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตXRP พุ่ง 7% ท่ามกลางความหวัง Ripple-SEC และ การปลดล็อกโทเค็นมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์

XRP พุ่ง 7% ท่ามกลางความหวัง Ripple-SEC และ การปลดล็อกโทเค็นมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์

ธุรกรรมการซื้อขาย XRP กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมากในเกาหลีใต้ เกิดความหวังจากนักเทรดใน XRP ทำให้มีราคาพุ่งสูงขึ้น แซงหน้า Bitcoin (BTC) Ethereum  (ETH)

XRP พุ่งแรง 7% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม ท่ามกลางการปลดล็อกโทเค็นครั้งใหญ่และความหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับคดีระหว่าง SEC และ Ripple ที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน การยื่นฟ้องในวันอังคารแสดงให้เห็นว่า SEC มีความตั้งใจที่จะแก้ไขคำร้องเรียนต่อ Binance รวมถึงในเรื่อง “สินทรัพย์คริปโตที่เป็นหลักทรัพย์ของบุคคลที่สาม” ซึ่งน่าจะหมายความว่าผู้พิพากษาจะไม่ต้องตัดสินใจว่าโทเค็นทั้ง 10 รายการ เช่น SOL ของ Solana และ MATIC ของ Polygon เป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนหรือไม่

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แม้ว่าการยื่นฟ้องจะไม่ได้ระบุชื่อโทเค็นใดๆ แต่นักเทรดมองว่าเป็นสัญญาณข้อพิพาททางกฎหมายระหว่าง SEC และ Ripple Labs อาจจะสิ้นสุดลง Ripple และ XRP ไม่สามารถใช้แทนกันได้ ในขณะที่ Ripple เป็นบริษัทฟินเทคที่เน้นการสร้างเครือข่ายการชำระเงินทั่วโลก XRP เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอิสระที่ใช้สำหรับการชำระเงินออนไลน์และการแลกเปลี่ยนเงินตรา

Ripple เตรียมปลดล็อก XRP จำนวน 1 พันล้านโทเค็น หรือมูลค่า $641 ล้านในราคาปัจจุบัน ในเดือนสิงหาคมตามกำหนดการปลดล็อกที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ในขณะที่แนวคิดของการใส่อุปทานโทเค็นเพิ่มเติมเข้าสู่ตลาดอาจลดราคาลง แต่มีการวิจัยที่เพิ่มขึ้นที่แสดงให้เห็นว่าอาจเร่งแนวโน้มตลาดขาขึ้นที่มีอยู่แล้วเนื่องจากสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้น

ข้อมูลตลาดจาก CoinGecko แสดงให้เห็นว่าความต้องการ XRP มาจากเกาหลีใต้ XRP-Korean Won มีมูลค่า 386.5 ล้านดอลลาร์ เทียบกับคู่การซื้อขาย XRP-USDT ของ Binance ซึ่งมีมูลค่า 352.5 ล้านดอลลาร์

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด