Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinVanEck คาด Bitcoin จะแตะ 2.9 ล้านดอลลาร์ก่อนปี 2050

VanEck คาด Bitcoin จะแตะ 2.9 ล้านดอลลาร์ก่อนปี 2050

ผู้จัดการการลงทุน VanEck คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 61 ล้านล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2.9 ล้านดอลลาร์ต่อ 1 BTC ภายในปี 2050 จากความต้องการอย่างมากในการใช้ Bitcoin เป็นหลักประกันสำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศและเป็นสำรองสำหรับธนาคารกลาง ตามรายงานวันที่ 24 กรกฎาคม

VanEck กล่าวในรายงาน

“เป็นไปได้ว่าในปี 2050 Bitcoin อาจถูกใช้ในการชำระการค้าระหว่างประเทศ 10% และการค้าภายในประเทศ 5% ของโลก สถานการณ์นี้จะทำให้ธนาคารกลางถือสินทรัพย์ของตน 2.5% ในรูปของ BTC”

VanEck กล่าวเสริมว่า Bitcoin layer 2s (L2s) — อาจมีมูลค่ารวมประมาณ $7.6 ล้านล้าน หรือประมาณ 12% ของมูลค่าทั้งหมดของ BTC

ปัญหาการขยายตัวของ Bitcoin ที่เป็นอุปสรรคหลักในการใช้งานอย่างแพร่หลายจะได้รับการแก้ไขโดย โซลูชั่น Layer-2 (L2) ของ Bitcoin ที่กำลังเกิดขึ้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ตามรายงาน การเพิ่มขึ้นของ BTC จะถูกขับเคลื่อนโดยการลดลงของเศรษฐกิจชั้นนำของโลก เช่น สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และญี่ปุ่น — เมื่อเปรียบเทียบกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลก VanEck ยังคาดการณ์ว่าความเชื่อมั่นในสกุลเงินของเศรษฐกิจเหล่านั้นจะลดลงเนื่องจากการใช้จ่ายงบประมาณที่ไม่จำกัด

ในสภาพแวดล้อมที่ไม่แน่นอนนี้ ธุรกิจและผู้บริโภคทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะรับรู้ถึงข้อบกพร่องที่เป็นระบบของสกุลเงินเฟียตทางเลือก จึงสร้างความต้องการสำหรับสื่อกลางการแลกเปลี่ยนที่เป็นกลางที่มี สิทธิในทรัพย์สินที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และนโยบายการเงินที่คาดเดาได้ด้วย Bitcoin

VanEck ชี้เฉพาะถึงการใช้งานที่ลดลงของยูโรและเยนญี่ปุ่นในการชำระเงินระหว่างประเทศเป็นโอกาสในการใช้ BTC ที่ขยายตัว ส่วนแบ่งของยูโรในการชำระเงินข้ามพรมแดนลดลงจากประมาณ 22% ในช่วงกลางปี 2000 เหลือเพียง 14.5% ในปัจจุบัน รายงานกล่าวเสริมว่า เยนลดลงจากประมาณ 6.2% เหลือ 5.4% ในช่วงเวลาเดียวกัน

แม้ว่าทองคำจะมีประวัติที่มั่นคงในฐานะสินทรัพย์สำรองทั่วโลก VanEck กล่าวถึงข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์ ความปลอดภัย และการรวมทางการเงินเป็นอุปสรรคต่อการกลับไปสู่มาตรฐานทองคำ

VanEck กล่าวว่ายังเร็วเกินไปที่จะประกาศผู้ชนะในกลุ่ม Bitcoin L2s แต่ระบุโครงการที่มีศักยภาพสูง 16 โครงการ รวมถึง Lightning Network และ Stacks

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด