Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFนายกเทศมนตรีเมือง นิวเจอร์ซีย์ จะลงทุน "Bitcoin ETFs" สำหรับกองทุนบำเหน็จบำนาญของเมือง

นายกเทศมนตรีเมือง นิวเจอร์ซีย์ จะลงทุน “Bitcoin ETFs” สำหรับกองทุนบำเหน็จบำนาญของเมือง

Steven Fulop นายกเทศมนตรีเมืองเจอร์ซีย์ซิตี้ตั้งแต่ปี 2013 มีความเชื่อมั่นในคริปโตมายาวนาน แต่ไม่ค่อยได้พูดถึง Bitcoin หรือโทเค็นอื่นๆ จนกระทั่งวันที่ 25 กรกฎาคม

นายกเทศมนตรี Fulop เสนอว่าจะจัดสรรส่วนหนึ่งของ กองทุนบำเหน็จบำนาญ ของเมืองเจอร์ซีย์ซิตี้ให้กับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต Bitcoin ETFs

ในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม Fulop กล่าวว่ากองทุนบำเหน็จบำนาญของเมืองเจอร์ซีย์ซิตี้กำลังปรับปรุงเอกสารกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อสะท้อนการลงทุนใน Bitcoin

“ผมเชื่อในคริปโตมานาน ผมเชื่อว่า บล็อกเชน เป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่การกำเนิดของอินเทอร์เน็ต” Fulop กล่าว

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ในเดือนพฤษภาคม คณะกรรมการการลงทุนของรัฐวิสคอนซินรายงานการมีส่วนร่วมในการลงทุนใน Bitcoin ETFs ของ Grayscale และ BlackRock ในขณะนั้น การลงทุนทั้งสองรวมกันมีมูลค่าทั้งสิ้น 164 ล้านดอลลาร์ จากทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 1.5 แสนล้านดอลลาร์ของคณะกรรมการ

SEC อนุมัติการจดทะเบียนและการซื้อขายของ spot Bitcoin ETFs ในตลาดหุ้นสหรัฐในเดือนมกราคม แต่ในบรรดากองทุนบำเหน็จบำนาญที่ดำเนินการโดยรัฐ มีเพียงรัฐวิสคอนซินและเจอร์ซีย์ซิตี้เท่านั้นที่ดูเหมือนจะพิจารณาลงทุนในคริปโต ETFs นายกเทศมนตรี Fulop ไม่ได้กล่าวถึงการลงทุนใน spot Ether แต่อย่างใด สถาบันการเงินรายใหญ่ Wells Fargo และ JPMorgan Chase รายงานการลงทุนใน spot Bitcoin ETFs รวมกันน้อยกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนเล็ก ๆ ของทรัพย์สินที่มีมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ของบริษัท

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด