Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumแฮ็กเกอร์ WazirX แปลง SHIB และ MATIC เป็น ETH มูลค่า $149 ล้าน หนีการถูกขึ้นบัญชีดำ!

แฮ็กเกอร์ WazirX แปลง SHIB และ MATIC เป็น ETH มูลค่า $149 ล้าน หนีการถูกขึ้นบัญชีดำ!

Spot On Chain บริษัทด้านความปลอดภัยของบล็อกเชนเผยว่า ผู้กระทำความผิดมักย้ายเหรียญจำพวก Altcoins ไปเป็น Ether เพื่อเตรียมการฟอกเงิน

แฮ็กเกอร์ที่อยู่เบื้องหลังการโจรกรรมจาก WazirX มูลค่า $235 ล้าน ได้โอนเหรียญ Altcoins มูลค่าเกือบ $150 ล้านไปเป็น Ether ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่เชื่อว่าเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกแช่แข็งหรือถูกขึ้นบัญชีดำ

การโอนเงินจำนวนมากแปลงเป็น Ether ในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม โดยมี Shiba Inu มูลค่า $90.2 ล้าน, Polygon มูลค่า $10.2 ล้าน และ Pepe (PEPE) มูลค่าเกือบ $7.5 ล้าน

การโอนเงินเหล่านี้ทำให้จำนวนเงินทั้งหมดที่ถูกขโมยและเก็บเป็น Ether เพิ่มขึ้นเป็น $201 ล้าน จากเพียง $52 ล้านในตอนแรก

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

เหตุผลในการเปลี่ยนเป็น Ether

แฮ็กเกอร์อาจเลือกโอนเหรียญ ERC-20 ไปเป็น Ether เนื่องจาก Ether มีสภาพคล่องสูงกว่าและไม่สามารถถูกขึ้นบัญชีดำได้

“เหรียญ ERC20 บางเหรียญมีฟังก์ชันในการขึ้นบัญชีดำของที่อยู่ แต่เหรียญต้นกำเนิด ETH ไม่มีคุณสมบัตินี้” Spot On Chain อธิบาย

“การเปลี่ยนไปเป็น Ether อย่างรวดเร็วสามารถช่วยให้แฮ็กเกอร์รักษาเงินของพวกเขาได้ก่อนที่มาตรการป้องกันใด ๆ จะถูกนำมาใช้โดยหน่วยงานหรือผู้ออกเหรียญที่มีการควบคุม” บริษัทด้านความปลอดภัยบล็อกเชน PeckShield กล่าวเสริม

ตัวอย่างชัดเจนของเรื่องนี้คือผู้ออกเหรียญ stablecoin Tether ที่ได้ขึ้นบัญชีดำกระเป๋าเงินหลายร้อยใบที่ทำธุรกรรมที่น่าสงสัย

Ether ยังง่ายต่อการฟอกเงินผ่านการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และราคาของมันยังมีความเสถียรมากกว่า กล่าวโดยบริษัทด้านความปลอดภัยบล็อกเชน Beosin

อย่างไรก็ตามแฮ็กเกอร์ยังคงถือเหรียญ Chromia (CHR), Celer Network (CELR), Frontier (FRONT) และ Ooki (OOKI) มูลค่าประมาณ $12 ล้าน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด