Saturday, October 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinFear & Greed เข้าสู่โซน "กลัวสุดขีด" ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ Bitcoin ซื้อขายที่ 17,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2023

Fear & Greed เข้าสู่โซน “กลัวสุดขีด” ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ Bitcoin ซื้อขายที่ 17,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2023

ดัชนีความกลัวและความโลภ (Crypto Fear & Greed Index) ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดย Alternative.me เพื่อตรวจวัดความรู้สึกของนักลงทุนต่อบิทคอยน์และคริปโตเคอร์เรนซีขนาดใหญ่ต่างๆ ได้ลดลงไปที่ระดับ 26 ในวันศุกร์ที่ผ่านมา นับเป็นการตกลงเข้าสู่โซน “กลัวสุดขีด” นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 ที่บิทคอยน์เทรดอยู่ประมาณ $17,000 หลังจากตลาดหมีที่โหดร้ายในปี 2022

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บิทคอยน์ (BTC) ร่วงลงต่ำกว่า $54,000 ทำให้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดต้องตกตามไปด้วย ความรู้สึกของนักลงทุนคริปโตตกต่ำลงมากที่สุดตั้งแต่ปลายฤดูหนาวของคริปโตในปี 2022

บิทคอยน์เคยไปแตะระดับโลภสูงสุดที่ประมาณ $73,500 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ราคาบิทคอยน์จะถึงจุดต่ำสุดหรือไม่?

การตกลงสู่ระดับความกลัวสุดขีดอาจเป็นโอกาสในการซื้อของใครหลายๆ คน แต่ความจริงนั้นซับซ้อนกว่านั้นมาก หลายปัจจัยต้องถูกพิจารณา หนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดตกลงคือการขายบิทคอยน์ที่ถูกยึดโดยรัฐบาลเยอรมนีและสหรัฐฯ รวมถึงการขายล่วงหน้าเมื่อการคืนเงินให้กับนักลงทุนจากการล้มละลายของ Mt. Gox เริ่มขึ้นในเดือนนี้

Rachel Lin, ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง SynFutures กล่าวว่า แรงขายบิทคอยน์จะไม่ลดลงในระยะสั้น ขณะนี้รัฐบาลเยอรมนีถือครองบิทคอยน์มูลค่า $2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รัฐบาลสหรัฐฯ ถือครองบิทคอยน์มูลค่ากว่า $1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ และทรัพย์สินของ Mt. Gox มีมูลค่ากว่า $8 พันล้านดอลลาร์

ทิศทางของบิทคอยน์ในวันข้างหน้าจะถูกกำหนดโดยแรงขายจากผู้ใช้ Mt. Gox ตลาดคาดว่าผู้ใช้ Mt. Gox ส่วนใหญ่จะขายโทเคนของพวกเขา แต่เราอาจเห็นการฟื้นตัวหากการขายน้อยกว่าที่คาดไว้ ในทางกลับกัน ถ้ามีการขายมากพอที่จะดันราคาลงต่ำ เราอาจจะเห็นบิทคอยน์ลงไปที่ระดับ $50,000 ในเร็วๆ นี้

Markus Thielen, ผู้ก่อตั้ง 10x Research ได้ปรับลดเป้าหมายราคาของเขาจาก $55,000 เป็น $50,000 เขากล่าวว่า “สถานการณ์นี้อาจทำให้ผู้ถือ ETF และนักขุดต้องขายมากขึ้น”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด