Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Cantor Fitzgerald ชูบทบาท Stablecoins ในการรักษาอำนาจเหนือของดอลลาร์สหรัฐ

ซีอีโอ Cantor Fitzgerald ชูบทบาท Stablecoins ในการรักษาอำนาจเหนือของดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงเป็นสกุลเงินทรงพลัง แม้เผชิญการท้าทายจากกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ อย่างกลุ่ม BRICS (บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้) ที่มีแนวโน้มขยายตัว รวมถึงอิหร่านและอียิปต์ ที่อาจเข้าร่วมกลุ่ม

Howard Lutnick ซีอีโอของบริษัท Cantor Fitzgerald มองว่า สกุลเงินดิจิทัลที่อ้างอิงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐฯ (Stablecoin) โดยเฉพาะแบบที่สามารถแลกเป็นเงินสดได้เต็มมูลค่า จะเป็น อาวุธลับ ช่วยรักษาสถานะเงินสำรองโลกของสหรัฐฯ

เหตุผล เนื่องจาก Stablecoin จะช่วยให้ประชาชนในประเทศตลาดเกิดใหม่ เข้าถึงดอลลาร์สหรัฐฯ ได้สะดวก รวดเร็ว ผ่านโทรศัพท์มือถือ กระตุ้นการใช้ดอลลาร์ฯ ในการค้าขาย ยับยั้งการเติบโตของสกุลเงินดิจิทัลประจำชาติ (CBDC) ที่แต่ละประเทศกำลังพัฒนา และป้องกันการเกิดขึ้นของสกุลเงินร่วมของกลุ่ม BRICS

Lutnick เน้นย้ำว่า สกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ มีความสำคัญ “มากกว่าที่เคยเป็นมา” ในสถานการณ์การแข่งขันด้านสกุลเงินที่กำลังร้อนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัท Cantor Fitzgerald เอง ก็มีส่วนร่วมถือครองตราสารหนี้รัฐบาลสหรัฐฯ (Treasury) ที่ใช้เป็นหลักประกันของ USDT ซึ่งเป็น Stablecoin ที่มีมูลค่ามากที่สุดในตลาด

การสนับสนุน Stablecoin โดยสหรัฐฯ จะช่วยรักษาบทบาทสำคัญของดอลลาร์ฯ ในเวทีการค้าโลก ส่งผลต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของสหรัฐฯ ในระดับนานาชาติ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด