Saturday, October 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเวเนซุเอลา หันหน้าพึ่งคริปโตอีกครั้ง ท่ามกลางมาตรการคว่ำบาตรใหม่จากสหรัฐฯ

เวเนซุเอลา หันหน้าพึ่งคริปโตอีกครั้ง ท่ามกลางมาตรการคว่ำบาตรใหม่จากสหรัฐฯ

เวเนซุเอลา รัฐบาลภายใต้การนำของ นิโคลัส มาดูโร มีแนวโน้มที่จะหันไปพึ่ง คริปโตเคอเรนซี อีกครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจาก มาตรการคว่ำบาตร ใหม่ของสหรัฐอเมริกาที่มุ่งเน้นไปที่น้ำมัน และทองคำ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับคดีทุจริตพันล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และการขายน้ำมันก็ตาม

มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมเหล่านี้มีขึ้นหลังจาก รัฐบาลสหรัฐฯ กล่าวหาว่า มาดูโร ไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงที่ทำไว้กับทางสหรัฐฯ เกี่ยวกับการประกันการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคม

Andrew Fierman หัวหน้าฝ่ายข่าวกรองด้านความมั่นคงแห่งชาติของ Chainalysis บริษัทด้านความปลอดภัยบล็อกเชน กล่าวว่า คริปโต เคยถูก รัฐบาลเวเนซูเอลา ใช้อย่างแพร่หลายตลอดหลายปีที่ผ่านมาเพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตร

แม้ว่าทางการเวเนซูเอลาจะสั่งหยุดกิจกรรมคริปโตเคอเรนซี บางประเภทรวมถึงการขุดบิตคอยน์เนื่องจากคดีทุจริตหลายพันล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต และการขายน้ำมัน แต่คริปโตยังคงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้สำหรับการหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตร

Sunacrip หน่วยงานกำกับดูแล คริปโตของเวเนซูเอลาเคยถูกใช้เพื่อจัดการธุรกรรมคริปโต มูลค่ากว่า 70 ล้านดอลลาร์นอกจากนี้ PDVSA บริษัทน้ำมันแห่งรัฐของเวเนซูเอลา ยังมีแผนที่จะใช้ USDT ซึ่งเป็น Stablecoin ที่ผูกมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐฯ ชำระค่าส่งมอบน้ำมันมากกว่าครึ่งหนึ่ง

แม้ว่าคริปโตจะเป็นเครื่องมือที่ เวเนซูเอลา ใช้อย่างต่อเนื่องเพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตรแต่ความเสี่ยงจากคดีทุจริต และการควบคุมดูแลที่เข้มงวดขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแล ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญต่ออนาคตของ คริปโต ใน เวเนซูเอลา

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด