Sunday, October 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศForbes ประเมินว่า Changpeng Zhao (CZ) อดีตซีอีโอ Binance เป็นเจ้าของ BNB สูงถึง 64% จากทั้งหมด

Forbes ประเมินว่า Changpeng Zhao (CZ) อดีตซีอีโอ Binance เป็นเจ้าของ BNB สูงถึง 64% จากทั้งหมด

Forbes ประเมินว่า Zhao อดีตซีอีโอของ Binance มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิสูงถึง 61 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เขาอยู่ในอันดับที่ 24 ของบุคคลที่รวยที่สุดในโลก

รายงานจาก Forbes เผยว่า Changpeng Zhao (CZ) อดีตซีอีโอของ Binance ครอบครอง BNB Coin (BNB) ถึง 64% ของจำนวนเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ คิดเป็นจำนวนประมาณ 94 ล้าน BNB 

จากการวิเคราะห์ทางที่ดำเนินการโดย Gray Wolf Analytics และสื่อการเงิน พบว่า มีการจัดสรร 80 ล้านโทเคน BNB ให้กับทีมผู้ก่อตั้ง Binance และบริษัทฯ ยังคงควบคุมโทเคนเหล่านี้จำนวน 46 ล้านโทเคน

รายงานยังระบุอีกว่า Binance และ CZ ครอบครอง BNB ที่หมุนเวียนอยู่ 71% ของ 147 ล้านโทเคน BNB และการถือหุ้น 90% ของ Binance ของ Zhao และมูลค่าสินทรัพย์คริปโตของเขาทำให้เขาขึ้นแท่นเป็นบุคคลที่รวยเป็นอันดับ 24 ของโลก โดยมีมูลค่าสุทธิประมาณ 61 พันล้านดอลลาร์

BNB tokenomics 

BNB เป็นโทเคนของตลาดซื้อขายคริปโต Binance ที่ใช้สำหรับค่าธรรมเนียมและรางวัลบนแพลตฟอร์ม Binance โทเคนยูทิลิตี้นี้มีจำนวนสูงสุด 200 ล้านโทเคน มีโทเคน BNB หมุนเวียนในตลาดมากกว่า 153 ล้านโทเคน

ราคา BNB ปัจจุบันอยู่ที่ $593 ต่อโทเคน ส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่กว่า $91 พันล้านดอลลาร์ BNB กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ส่งผลให้ราคาโทเคนพุ่งสูงขึ้นกว่าสองเท่าจากราคาต่ำสุดที่ประมาณ $290 ในเดือนมกราคม 2024 มาอยู่ที่ $724 ในเดือนมิถุนายน

ข้อมูล Tokenomic และราคาของ BNB Token ของ Binance ที่มา : CoinGecko

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด