Thursday, October 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ย้ำ การอนุมัติ spot Ether ETF ขั้นสุดท้าย จะเกิดขึ้นภายในฤดูร้อนนี้

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ย้ำ การอนุมัติ spot Ether ETF ขั้นสุดท้าย จะเกิดขึ้นภายในฤดูร้อนนี้

นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่า spot Ether ETF จะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาภายในสิ้นเดือนมิถุนายน แต่ SEC ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) เสนอต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่า หน่วยงานอาจอนุมัติ spot Ether ETF ขั้นสุดท้ายภายในสามเดือน

ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการธนาคารของวุฒิสภา (Senate Banking Committee) เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน เพื่อหารือเกี่ยวกับคำขอเงินงบประมาณปี 2025 ของประธานาธิบดี Joe Biden สำหรับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) นั้น Gensler กล่าวว่า เขาคาดว่าคณะกรรมการจะอนุมัติเอกสาร S-1 สำหรับบริษัทจัดการสินทรัพย์ “ภายในช่วงฤดูร้อนนี้” เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม SEC ได้อนุมัติการเอกสาร 19b-4 จากบริษัทแปดแห่งแล้ว แต่ใบสมัครเหล่านี้ต้องได้รับการอนุมัติเอกสาร S-1 ก่อนที่กองทุน ETF จะสามารถเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้

Gary Gensler ต่อหน้า Senate Banking Committee เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่มา : U.S. Senate  

Bill Hagerty วุฒิสมาชิกรัฐเทนเนสซีตั้งคำถามกับ Gensler ว่า เหตุใดคณะกรรมาธิการจึงไม่ “อนุมัติ Ether ETF เต็มรูปแบบ” โดยอ้างว่าประธาน SEC ไม่ได้จัดลำดับความสำคัญของ “กฎเกณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับอุตสาหกรรม คริปโต”

“ผลิตภัณฑ์ Ether ETF จากการยื่นคำขออยู่เบื้องหน้าเราแล้วจากตลาดหลักทรัพย์ ฉันคิดว่ามีประมาณแปดหรือเก้ารายการ ได้รับการอนุมัติร่วมกันทั้งหมด” Gensler กล่าว “บริษัทผู้จัดการลงทุนแต่ละรายกำลังดำเนินการตามกระบวนการลงทะเบียนสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในช่วงฤดูร้อนนี้”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด