Friday, October 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis จวก Joe Biden พลาดโอกาสที่จะ "แก้ไข" จุดยืนเกี่ยวกับคริปโต

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis จวก Joe Biden พลาดโอกาสที่จะ “แก้ไข” จุดยืนเกี่ยวกับคริปโต

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis กล่าวหาว่า ประธานาธิบดี Joe Biden แห่งอิหร่าน “ย้ำนโยบายที่ล้มเหลวของรัฐบาล”

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden ไม่ได้ใช้โอกาสนี้ “แก้ไข” จุดยืนของเขาเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี โดยการใช้อำนาจวีโต้ร่างกฎหมายที่ยกเลิกแนวทางการบัญชีคริปโตเคอร์เรนซีที่ถกเถียงกันอยู่ วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis กล่าว

“สภาคองเกรสให้โอกาสฝ่ายบริหารแก้ไขจุดยืนเกี่ยวกับสินทรัพย์คริบโต” Lumiss แถลงการณ์ผ่าน X เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจของประธานาธิบดี Joe Biden ที่ยับยั้งมติของสภาคองเกรส ที่จะล้มล้าง Staff Accounting Bulletin (SAB) No. 121 ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) 

Lummis โต้แย้งว่า Biden ขัดต่อ “เจตนารมณ์ของประชาชนชาวอเมริกัน” โดยแทรกแซงและป้องกันไม่ให้แนวทางดังกล่าวถูกเพิกถอน อย่างไรก็ตาม เธอตั้งข้อสังเกตว่าเธอทุ่มเทที่จะต่อสู้ต่อไป

“ฉันจะไม่ยืนนิ่งเฉยๆ ในขณะที่ฝ่ายบริหารพยายามหลีกเลี่ยงกฎหมาย และฉันจะต่อสู้ต่อไปเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมทางการเงินและการคุ้มครองที่สำคัญสำหรับสินทรัพย์คริปโตที่ฝ่ายบริหารนี้ดูเหมือนจะมุ่งมั่นที่จะควบคุม” Lummis เผย

ที่มา : Cynthia Lummis

แนวทาง SAB 121 กำหนดให้บริษัทที่ถือครองสินทรัพย์คริปโตของลูกค้าในฐานะผู้ดูแลรักษาต้องบันทึกสินทรัพย์เหล่านั้นเป็นหนี้สินในงบดุล พร้อมกับข้อกำหนดให้มีสินทรัพย์ที่สอดคล้องกัน ข้อกำหนดนี้ทำให้ธนาคารที่รายงานต่อสาธารณะ ไม่สนใจที่จะดูแลรักษาสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้า

Lummis ส่งจดหมายให้กับ Biden เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนแถลงการณ์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ Lummis ส่งจดหมายถึง Biden ขอร้องให้เขาอย่าวีโต้การล้มล้าง SAB 121 ของ SEC โดยสภาคองเกรสเมื่อเร็วๆ นี้

“โดยการออกแนวทางอย่างไม่เหมาะสมแทนที่จะออกกฎระเบียบอย่างเป็นทางการ วิธีการนี้ทำให้ SEC ไม่ต้องให้คณะกรรมาธิการเต็มรูปแบบลงคะแนนเสียงในประเด็นที่ถกเถียงกัน” วุฒิสมาชิกฯ กล่าว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด