Thursday, October 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin พุ่ง! ใกล้ ATH แค่ 3% สาย short เสี่ยง โดน liquidation กว่า...

Bitcoin พุ่ง! ใกล้ ATH แค่ 3% สาย short เสี่ยง โดน liquidation กว่า 1.45 พันล้านดอลลาร์

ราคาบิทคอยน์พุ่งแรง ทะยานใกล้จุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ 73,750 ดอลลาร์สหรัฐ เพียง 3% แรงขับเคลื่อนสำคัญมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น, ปริมาณบิทคอยน์บนตลาดลดลง และกระแสเงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน ETF ที่อ้างอิงบิทคอยน์ (Spot BTC ETFs)

หากราคาพุ่งทะลุ ATH ไปแตะระดับเหนือ 74,300 ดอลลาร์ จะเป็นการบีบให้เกิดการบังคับขาย (liquidation) ของสัญญาขายชอร์ต (short positions) มูลค่าเกือบ 1.45 พันล้านดอลลาร์ ข้อมูลจาก CoinGlass ชี้ว่า ขณะนี้ จำนวนสัญญาซื้อขายแบบใช้เลเวอเรจ (long positions) มีมากกว่าสัญญาขายชอร์ตอย่างมาก

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แรงขับเคลื่อนราคาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยังส่งผลให้เกิดการบังคับขายของสัญญาซื้อขายแบบใช้เลเวอเรจมูลค่าเกือบ 328 ล้านดอลลาร์ โดยแบ่งเป็นสัญญาซื้อขายแบบ long positions 64 ล้านดอลลาร์ และสัญญาขาย short positions 264 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ ราคาบิทคอยน์เคลื่อนไหวในรูปแบบ sideways ระหว่าง 60,000-65,000 ดอลลาร์ นานเกือบเดือนหลังจากเหตุการณ์ halving ในเดือนเมษายน แต่ล่าสุด ราคาพุ่งขึ้นกว่า 5% ภายในเวลาไม่กี่วัน โดยทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบหลายสัปดาห์แตะระดับ 70,000 ดอลลาร์ในวันจันทร์ที่ผ่านมา และภายใน 24 ชั่วโมง ราคาพุ่งทะลุ 72,000 ดอลลาร์

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด