Thursday, October 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตราคา Bitcoin (BTC) พุ่งทะลุ $28,000 ส่วน Altcoin นำโดย Sol ราคาพุ่งขึ้น 14.5%

ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งทะลุ $28,000 ส่วน Altcoin นำโดย Sol ราคาพุ่งขึ้น 14.5%

ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งทะลุ $28,000 ในช่วงเช้าวันจันทร์ ทำราคาสูงสุดในรอบหนึ่งเดือน นักวิเคราะห์ชี้ว่าการมองโลกในแง่ดีเรื่อง ETF และฤดูกาล เป็นเหตุผลบางประการส่งผลให้อยู่เบื้องหลังราคาพุ่ง

เทรดเดอร์จากตลาดซื้อขายคริปโตญี่ปุ่น Bitbank ต่างจับตา Bitcoin ที่ระดับราคา $28,000 เมื่อสัปดาห์ที่ (ตามที่ CoinDesk รายงาน) ระดับราคา $28,500 เคยทำหน้าเป็แนวรับที่สำคัญจากตลาดกระทิงครั้งก่อน และอาจเป็นระดับราคาสำคัญที่น่าจับตาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากอาจพลิกกลับมาเป็นแนวต้านได้

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ether (ETH) พุ่งทะลุ $1,700 bnb (BNB) และ cardano (ADA) ราคาเพิ่มขึ้น 3.3% ขณะที่  polygon (MATIC) เพิ่มข้น 5.5% ส่วนโทเคน SOL ของ Solana เพิ่มขึ้นสูงมากที่ 14.5% โดยส่วนใหญ่มาจากการมองโลกในแง่ดีในหมู่เทรดเดอร์บางราย

Short liquidations ในตลาดฟิวเจอร์ติดตามราคาคริปโต (crypto-tracked futures) อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin และ Ether ทะยานขึ้น ข้อมูลชี้ว่า การเดิมพันมูลค่า $94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อราคาที่สูงขึ้นส่งผลต่อกระทบในวันอาทิตย์ ทำให้เกิด “short squeeze” ขึ้นเมื่อมีอุปทานไม่เพียงพอและมีความต้องการหุ้นมากเกินไป เนื่องจาก short sellers ต้องซื้อหุ้นให้ครอบคลุมการ short ของพวกเขา

ข้อมูลพบว่า การเดิมพันขาลงประมาณ 30,000 รายการถูกชำระทางบัญชี (liquidation) โดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นในตลาดซื้อขายคริปโต OKX

เทรดเดอร์บางรายชี้ว่า ฤดูกาล (seasonality) เป็นช่วง ๆ ในอดีต เป็นตัวขับเคลื่อนให้ราคาเพิ่มขึ้นในวันอาทิตย์

“ราคาเพิ่มขึ้นในคริปโตเคอร์เรนซีนี้มาพร้อมกับความรู้สึกเชิงบวกตลอดเดือนตุลาคมโดยทั่วไป” Samer Hasn นักวิเคราะห์จาก XS.com กล่าว

“Bitcoin ไม่ขาดทุนรายเดือนในเดือนตุลาคมตั้งแต่ปี 2013 ยกเว้นสองครั้ง ทำให้เดือนนี้ถูกเรียกว่า ‘Uptober’ ในแวดวงคริปโต” Hasn เสริม

สัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตได้แรงหนุนส่วนใหญ่จากการคาดการณ์ความต้องการเพิ่มขึ้นในระยะสั้น 

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด