Saturday, October 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPayPal จับมือตลาดคริปโตในออสเตรเลีย ให้บริการเพย์เมนต์คริปโต ป้องกันความเสี่ยงการบล็อกจากธนาคารหลัก

PayPal จับมือตลาดคริปโตในออสเตรเลีย ให้บริการเพย์เมนต์คริปโต ป้องกันความเสี่ยงการบล็อกจากธนาคารหลัก

ความร่วมมือใหม่ระหว่าง Independent Reserve และ PayPal เสนอทางเลือกเพิ่มเติมแก่นักลงทุน และ “ลดความเสี่ยง” จากการบล็อกการทำธุรกรรมคริปโตในออสเตรเลีย ซีอีโอ Adrian Przelozny กล่าว 

ซีอีโอ  Independent Reserve ตลาดซื้อขายคริปโตในออสเตรเลียเผยว่า บริษัทได้เลือกใช้บริการจาก PayPal บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากข้อจำกัดการทำธุรกรรมเพย์เมนต์ของธนาคารต่อตลาดซื้อขายคริปโต

ตลาดฯ จับมือ PayPal เพื่อเปิดใช้งานเพย์เมนต์แก่ลูกค้า Independent Reserve ให้สามารถฝากเงินเข้าบัญชีคริปโตได้โดยตรงจาก PayPal wallet ของพวกเขา และสามารถใช้ถอนเงินจากตลาดซื้อขายคริปโตได้อีกด้วย

Adrian Przelozny ซีอีโอ Independent Reserve เผยกับทาง Cointelegraph ว่า ความร่วมมือครั้งใหม่นี้จะทำให้นักลงทุนคริปโตในออสเตรเลียมีทางเลือกพิเศษและลดความเสี่ยงในอนาคต หาก “ธนาคารที่เหลือรวมกันตัดสินใจปิดกั้นอุตสาหกรรมจริง ๆ”

ทุกวันนี้ มีสถาบันการเงินรายใหญ่ในออสเตรเลียห้าแห่ง ได้แก่ Bendigo Bank, Commonwealth Bank, National Australia Bank (NAB), Westpac และ ANZ ได้จำกัดและบล็อกการฝากและถอนเงินจากตลาดซื้อขายสินทรัพย์คริปโต

การจำกัดของธนาคาร Commonwealth เข้มงวดที่สุดในออสเตรเลีย โดยจำกัดการฝากเงินไปยังตลาดซื้อขายคริปโต $10,000 ต่อเดือน ส่วนการจำกัดของธนาคารอื่น ๆ บางราย ได้แก่ การบล็อกเพย์เมนต์ที่มีความเสี่ยงสูงและลบการฝากเงินจากตลาดซื้อขายคริปโตทันที

Przelozny กล่าวว่า นี่เป็นตัวอย่างแรกของความร่วมมือระหว่าง PayPal กับตลาดซื้อขายคริปโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) และชื่นชมว่าบริษัทเพย์เมนต์นี้ที่ได้เลือกเข้าสู่วงการคริปโตโดยมีจุดยืนแน่วแน่

“มันดีจริง ๆ ที่ได้เห็นบริษัทอย่าง PayPal สวนกระแสและเห็นโอกาสในวงการคริปโต ตรงกันข้ามกับธนาคารอื่น ๆ ส่วนใหญ่ ที่มองว่าวงการนี้เสี่ยงเท่านั้น” เขากล่าว

Przelozny เผยว่า จะจำกัดฝากเงิน  $5,000 ต่อวันสำหรับเงินทุนส่งไปยังตลาดผ่าน PayPal หรือบัตรเครดิต การจำกัดนี้มีขนาดใหญ่กว่าธนาคารรายใหญ่หลายแห่งมาก

Peter Cowan ผู้อำนวยการบริหารของ PayPal Australia กล่าวในแถลงการณ์ว่า ความร่วมมือนี้จะช่วยลดข้อจำกัดและความซับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับการโอนเงินทุนเข้าและออกจากตลาดสินทรัพย์คริปโตสำหรับนักลงทุนคริปโตในออสเตรเลีย

การผนวก PayPal wallet ในการฝากเงินและประมวลผลผ่านบัตรของแพลตฟอร์ม Paypal นั้น Independent Reserve และ Bitcoin.com.au กำลังทำให้นักลงทุนสถามารถเข้าถึงคริปโตได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวการถอนเงินไปยัง PayPal wallet ก็ทำได้แบบเรียลไทม์

Cowan ยังให้ความเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วยว่า “PayPal นั้น เราเชื่อว่าเงินจะกลายเป็นดิจิทัล มันเป็นเรื่องของเวลาไม่ใช่ถ้า สกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพขับเคลื่อนวัตกรรมในเทคโนโลยีการเงิน เพิ่มโอกาสทางเศรฐกิจและการเข้าถึงบริการทางการเงินมากขึ้น”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด