Friday, October 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTX ติดหนี้เจ้าหนี้รายใหญ่ 50 อันดับแรก มูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์

FTX ติดหนี้เจ้าหนี้รายใหญ่ 50 อันดับแรก มูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์

ตามเอกสารที่ยื่นต่อศาลล้มละลายสหรัฐฯ ประจำเขตเดลาแวร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการพิจารณาคดีล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน เปิดเผยว่า FTX Trading LTD ติดค้างชำระหนี้เจ้าหนี้ชั้นนำรายใหญ่ 50 อันดับแรก เป็นจำนวนเงินกว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.1 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวเป็นเพียงหนี้สินเฉพาะในส่วนของเจ้าหนี้รายใหญ่ 50 อันดับแรกของบริษัท เท่านั้น

รายละเอียดตามเอกสารที่ยื่นฟ้องระบุว่า FTX เป็นหนี้บุคคลชั้นนำเพียงรายเดียวเกินกว่า 226 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่หนี้สินอื่นๆ มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 21 ล้านถึง 203 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ เอกสารยังไม่เปิดเผยตัวตนของเจ้าหนี้และตำแหน่งที่อยู่ของพวกเขา โดยชี้แจ้งว่า :

“รายชื่อเจ้าหนี้รายใหญ่ 50 อันดับแรกอ้างอิงจากข้อมูลที่ฝ่ายลูกหนี้มีอยู่ในปัจจุบันที่สามารถดูได้ รวมถึงข้อมูลที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ในขณะนี้ โดยทางฝ่ายลูกหนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบหนี้สินดังกล่าว รวมถึงการชำระเงินคืนที่อาจได้ทำไปแล้วแต่ยังไม่ปรากฏในสมุดบัญชีและบันทึกของลูกหนี้ ทั้งนี้ ลูกหนี้กำลังพยายามรวบรวมข้อมูลของลูกค้าเพื่อนำมาเปิดเผยต่อไป”

หลังจากการล่มสลายอย่างกระทันหันของเว็บเทรด FTX บริษัทได้ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน พร้อมแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่ John J. Ray III เพื่อดูแลและดำเนินการ ในขณะที่ Sam Bankman-Fried ได้ประกาศถอนตัวออกจากตำแหน่ง

Ray กล่าวในเวลานั้นว่า “การขอพักชำระหนี้ของบทที่ 11 นั้นเหมาะสมที่สุด เพื่อให้ FTX และบริษัทในเครือได้มีโอกาสในการประเมินสถานการณ์และจัดเตรียมเงินชดเชยให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย […] FTX Group มีสินทรัพย์อันมีค่าอยู่ในการครอบครอง แต่จำเป็นต้องมีกระบวนการบริหารจัดการร่วมกันกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องถึงสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ตามเอกสารที่ยื่นไปก่อนหน้านั้น คาดการณ์ว่า FTX อาจมีเจ้าหนี้รวมกันมากกว่า 1 ล้านราย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด