Sunday, October 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ใช้งาน Bitcoin ยุคบุกเบิก สร้างเมืองลอยน้ำนอกชายฝั่งทะเลไทย

ผู้ใช้งาน Bitcoin ยุคบุกเบิก สร้างเมืองลอยน้ำนอกชายฝั่งทะเลไทย


ผู้ที่สนใจในคริปโทเคอร์เรนซีมักจะคิดเชื่อมโยงถึงความหลงใหลในเสรีภาพส่วนบุคคล และมีความปรารถนาแรงกล้าที่จะสร้างอนาคตที่ดีกว่า ตัวอย่างล่าสุดนี้ก็คือทีมผู้ใช้งาน Bitcoin ยุคบุกเบิก กำลังสร้างบ้านลอยน้ำนอกชายฝั่งทะเลของประเทศไทย


บ้านลอยน้ำมูลค่า $150,000

ภาพยนตร์สั้นสารคดีที่เผยแพร่โดย Seasteading Institute ทางช่อง Youtube แสดงให้เห็นถึงการสร้างบ้านลอยน้ำขนาดเล็กห่าง 12 ไมล์ทะเลนอกชายฝั่งภูเก็ตของประเทศไทย ตอนนี้การติดตั้งนอกชายฝั่งเป็นบ้านของ Chad Elwartowski และ Nadia Summergirl ทั้งคู่ต้องการทำความฝันจากแนวคิดในอนาคตให้เป็นจริงให้ได้

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังโครงการคือผู้เริ่มใช้งาน Bitcoin ยุคต้น โดยใช้กำไรจากการลงทุนแล้วนำเงินไปต่อยอดลงทุนต่อ พวกเขาใช้เงินประมาณ $150,000 ในการทำบ้านลอยน้ำและมากกว่า $30,000 เกินกว่าที่คาดไว้ “เนื่องจากยังเป็นการทดลองเราจึงเพิ่มเงินแล้วเพิ่มเงินอีก” Elwartowski บอกกับ Brian Doherty จากเว็บไซต์ Reason

ข้อมูลจากบล็อก Ocean Builders ของทีมงานก่อสร้างบ้านลอยน้ำบอกว่า จำนวนเงิน $150,000 เป็นราคาขั้นต่ำสำหรับพื้นที่โล่ง ๆ เท่านั้น “เงินเกือบ ๆ $200,000 จึงจะได้บ้านลอยน้ำที่มีทั้งห้องครัว ระบบน้ำ ระบบไฟฟ้าโซลาร์เซล เป็นต้น”


จากเฟรนช์พอลินีเชียสู่ประเทศไทย

คำว่า Seasteading เป็นคำผสมของคำว่า Sea และ homesteading เป็นความคิดในการสร้างที่อยู่อาศัยถาวรในทะเลนอกเหนือจากดินแดนของรัฐบาลที่ควบคุมอยู่ ผู้สนับสนุนหวังว่าวันหนึ่งเมืองลอยน้ำ (seasteading) อาจได้รับการยอมรับในฐานะรัฐอธิปไตยมีสิทธิ์ปกครองตนเองและมีแพลตฟอร์มในการทดลองรูปแบบใหม่เพื่อกำกับดูแลและเพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนมีเสรีภาพจริง ๆ

ผู้ใช้งาน Bitcoin ยุคบุกเบิก สร้างเมืองลอยน้ำนอกชายฝั่งทะเลไทย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม มีรายงานว่าโครงการเมืองลอยน้ำได้มีการบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับเฟรนช์พอลินีเชีย โดยมีจุดประสงค์เพื่อก่อสร้างเกาะที่เป็นอิสระด้วยสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ด้าน Elwartowski และ Summergirl กำลังรอที่จะสร้างบ้านลอยน้ำของพวกเขาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนั้น แต่เมื่อไม่มีความคืบหน้าพวกเขาจึงตัดสินใจอย่างโดดเดี่ยวไปยังประเทศไทย พวกเขาไม่มีข้อตกลงใด ๆ กับรัฐบาลไทย แต่คาดว่าคงไม่ด้รับแรงเสียดทานจากทางการแต่อย่างใด

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด