Friday, October 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมาธิการจริยธรรมรัฐเท็กซัส เสนอกฎให้นักการเมืองรับบริจาคเงินเป็นคริปโตได้

คณะกรรมาธิการจริยธรรมรัฐเท็กซัส เสนอกฎให้นักการเมืองรับบริจาคเงินเป็นคริปโตได้

หากได้รับอนุมัติ การบริจาคและสมทบคริปโตเคอร์เรนซีจะต้องรายงานเป็นสมทบหรือการลงทุน มิใช่สกุลเงิน

คณะกรรมาธิการจริยธรรมแห่งรัฐเท็กซัส (Texas Ethics Commission) เสนอกฎใหม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของรัฐและนักการเมืองรับบริจาคด้วย Bitcoin (BTC) และเงินสมทบเป็นคริปโตเคอร์เรนซีได้

ข้อเสนอดังกล่าวจะยื่นต่อ Texas Secretary of State ซึ่งพยายามแก้ไขและชี้แจ้งข้อกำหนดที่จำเป็นในการรายงานการสมทบเงินทางการเมืองว่า

กฎเกณฑ์ใหม่อนุญาตให้ผู้สมัคร ผู้ดำรงตำแหน่ง และคณะกรรมการทางการเมืองรับคริปโตเคอร์เรนซีได้ ไม่ได้แยกว่าจะเป็นคริปโตตัวใดต่างหาก อย่างเช่น Bitcoin เป็นต้น

หากได้รับอนุมัติ การบริจาคและสมทบคริปโตเคอร์เรนซีจำเป็นต้องรายงานเป็นการลงทุนหรือการสมทบมิใช่สกุลเงิน การเคลื่อนไหวดังกล่าว“สะท้อนถึงแนวทางของ Federal Election Commission (FEC), Internal Revenue Service (IRS) และ Securities and Exchange Commission (SEC) ปฏิบัติต่อการมีส่วนร่วมของการบริจาคด้วยคริปโตเคอร์เรนซี”

ข้อเสนอดังกล่าวบ่งชี้ว่าแคมเปญทางการเมืองและรัฐบาลจะไม่อนุญาตให้ใช้คริปโตเคอร์เรนซีได้โดยตรง และจำเป็นต้องชำระทางบัญชีคริปโตก่อนจึงจะใช้จ่ายได้ อย่างไรก็ตามคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า

“กฎเกณฑ์นี้ไม่ได้ให้ผู้ถือครองยื่นเรื่องชำระทางบัญชีคริปโตภายในกรอบเวลาใด ๆ”

นอกจากนี้ ข้อเสนอยังมีแผนรับมือความผันผวนสูงของคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย โดยกำหนดให้ผู้ยื่นรายงานมูลค่าของคริปโตเคอร์เรนซีที่รับมาเป็นมูลค่าตามราคา ณ เวลาที่รับมา

ความถูกต้องทางกฎหมายของการสนับสุนคริปโตนั้นผู้บริจาคต้องไม่เป็นชาวต่างชาติ กฎเกณฑ์ใหม่นี้เสนอภายใต้ประมวลกฎหมาย Texas Government Code §571.062 ของรัฐเท็กซัส ซึ่งอนุญาตให้คณะกรรมาธิการฯ นำกฎมาใช้ตามมาตรา 15 ว่าด้วยประมวลการเลือกตั้ง (Election Code.)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ รัฐเท็กซัสได้อนุมัติร่างกฎหมายสองฉบับที่ส่งเสริมการยอมรับบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด