ข้อมูลใหม่จาก DappRadar ชี้ให้เห็นว่า การเล่นเกมยังคงเป็นอวัยวะสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมบล็อคเชน ตามรายงานระบุว่า ภาคเกมคิดเป็น 50.51% ของกิจกรรมทั้งหมดในอุตสาหกรรม ระหว่างเดือนต่อเดือน (MoM) ตามตัวเลขในเดือนสิงหาคม
แม้ว่าตัวเลขโดยรวมจะเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีสำหรับภาคธุรกิจ แต่ตัวเลขดังกล่าวก็ลดลงจากเดือนก่อนหน้า ในเดือนกรกฎาคม ภาคเกมคิดเป็น 57.30% ของปริมาณการใช้งานทั้งหมดในอุตสาหกรรม (MoM)
ข้อมูลจาก DappRadar อ้างอิงมาจาก Unique Active Wallets (UAW) รายวัน ตามรายงานของนักสำรวจพบว่ามี UAW ที่เกี่ยวข้องกับเกมประมาณ 847,230 คนที่ใช้งานอยู่ทุกวัน โดยมียอดธุรกรรมรวมเกือบ 698 ล้านดอลลาร์
การเล่นเกมได้รับการขนานนามว่าเป็นประตูสู่โลก Web3, blockchain และ crypto จากข้อมูลการสำรวจล่าสุดของ ChainPlay ชี้ว่านักลงทุน GameFi กว่า 2,428 คนที่ทำการสำรวจ พบว่า 75% กล่าวว่าพวกเขาเข้าร่วมพื้นที่นี้เพียงเพราะต้องการเล่นเกมเท่านั้น
ไม่ใช่แค่นักลงทุน GameFi เท่านั้นที่เชื่อมั่นในภาคส่วนนี้ ในการอภิปรายที่ Korean Blockchain Week 2022 ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า GameFi และ crypto เข้ากันได้อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีการเก็งกำไรที่ว่าเกมส่วนใหญ่จะมีระบบเศรษฐกิจ crypto ในเกมภายในไม่กี่ปีข้างหน้า
บริษัทเกมชื่อดังหลายแห่งก็กำลังจับตาดู Web3 ด้วยเช่นกัน ล่าสุด หัวหน้า Xbox เผยมุมมองในแง่ดีเกี่ยวกับเกม metaverse แต่ยังไม่ไว้วางใจเกม crypto ที่เล่นเพื่อสร้างรายได้ (P2E)
จากการวิจัยของ Hacken บริษัทตรวจสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์ ระบุว่า หลายโครงการในอุตสาหกรรม GameFi ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและก็ให้เกิดการแฮกครั้งใหญ่ ซึ่งในกรณีของ Ronin bridge จาก Axie Infinity เป็นหนึ่งในการแฮกที่ใหญ่ที่สุดของภาค crypto โดยสูญเสียโทเคนไป 600 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม
เมื่อเร็วๆ นี้ ผลการวิเคราะห์เกมที่ใช้เทคโนโลยี Web3 จำนวน 60 เกมพบว่า 40% ของผู้ใช้เป็นบอทอัตโนมัติหรือหลายบัญชีที่มาจากเอนทิตีเดียว
ที่มา : cointelegraph.com
สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram