Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสี จิ้นผิง เรียกร้องให้กลุ่มประเทศ G20 มีทัศนคติที่เปิดกว้างและประนีประนอม ต่อสกุลเงินดิจิทัล (CBDC)

สี จิ้นผิง เรียกร้องให้กลุ่มประเทศ G20 มีทัศนคติที่เปิดกว้างและประนีประนอม ต่อสกุลเงินดิจิทัล (CBDC)

สี จิ้นผิง (Xi Jinping) ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ความเห็นในช่วงประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ในสัปดาห์นี้ว่า กลุ่มฯ ควรมี “ทัศนคติที่เปิดกว้างและประนีประนอม” เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC

ประธานาธิบดีฯ ให้ความเห็นอย่างโดดเด่น เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน เนื่องจากจีนกำลังอยู่ในช่วงใกล้เปิดตัวระบบสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ที่เรียกว่า DC/EP กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบในประเทศและมีพลเมืองข้าร่วมทดสอบนับพันรายในปัจจุบัน

สี จิ้นผิง พูดถึง CBDC ในบริษัทของ “การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลที่ดี” จากบันทึกที่เผยแพร่โดยกระทรวงการต่างประเทศ ว่า

กลุ่มประเทศ G20 … จำเป็นต้องปรึกษาหารือเกี่ยวกับการพัฒนามาตรฐานและหลักกการของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง ด้วยทัศนะคติที่เปิดกว้างและประนีประนอม จัดการความเสี่ยงและความท้าทายทุกประเภทอย่างเหมาะสม แล้วผลักดันร่วมกันพัฒนาระบบการเงินระหว่างประเทศ

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีจีนเคยเรียกร้องให้ประเทศเป็นผู้นำในการประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในภาครัฐ ขณะที่แวดวงคริปโตเคอร์เรนซีถูกทางการจีนกวาดล้างการฟอกเงินอย่างหนัก ตามที่มีรายงานออกมาในสัปดาห์นี้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด