Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเรย์ ดาลิโอ (Ray Dalio) ยอมรับ ‘อาจเข้าใจอะไรบางอย่างผิดไป’ เกี่ยวกับ Bitcoin หลังจากราคาทะลุ $17,000

เรย์ ดาลิโอ (Ray Dalio) ยอมรับ ‘อาจเข้าใจอะไรบางอย่างผิดไป’ เกี่ยวกับ Bitcoin หลังจากราคาทะลุ $17,000

“หากฉันเข้าใจอะไรผิดในเรื่องนี้ ฉันยินดีแก้ไขมัน” คุณ Dalio กล่าว

จากโพสต์ผ่าน Twitter เมื่อวันอังคาร คุณ Dalio บอกว่าเขาเชื่อว่า Bitcoin (BTC) ไม่ใช่ตัวกลางแลกเปลี่ยนหรือตัวเก็บมูลค่าที่มีประสิทธิภาพเนื่องจากความผันผวนของมัน นอกจากนี้เขายังบอกว่ารัฐบาลอาจสั่งห้ามสินทรัพย์คริปโตหากมันคุกคามสกุลเงินตรา ทั้งนี้ เขายอมรับว่าเขา “อาจผิดพลาดอะไรบางอย่างไป” และเชิญชวนให้คนอื่นให้ความเห็นและพร้อมยินดีรับฟัง

“ฉันนึกภาพไม่ออกว่า ธนาคารกลาง นักลงทุนสถาบันรายใหญ่ องค์กรธุรกิจ หรือบริษัทข้ามชาติ จะใช้ Bitcoin ได้อย่างไร” คุณ Dalio “หากฉันเข้าใจอะไรผิดในเรื่องนี้ ฉันยินดีแก้ไขมัน”

ความเห็นของคุณ Dalio เกิดขึ้นหลังจากราคา BTC พุ่งแรงทะลุ $17,500 ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ข่าวตลาดขาขึ้นดังกล่าวมีคนในแวดวงคริปโตแสดงความเห็นมุมองต่อมหาเศรษฐีรายนี้

“ลองพูดอย่างนี้แล้วกัน … Bitcoin คือเงิน ทุก ๆ สิ่ง คือเครดิต” คุณ Mati Greenspan กล่าว

คุณ Meltem Demirors หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ CoinShares ให้ความเห็นเชิงลึกโต้ตอบเชื่อว่า BTC สามารถใช้ชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเสริมอีกว่า “เทคโนโลยีการออมเป็นหัวใจหลัก” ขณะที่คุณ Zac Prince ซีอีโอ BlockFi พูดถึงประเด็นต่าง ๆ โต้ตอบต่อคุณ Dalio เขาอ้างถึงนักลงทุนสถาบันที่ยอมรับ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ อาทิ Fidelity Digital Assets, Square, Paul Tudor Jones, Bill Miller และStanley Druckenmiller เป็นต้น

เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา คุณ Dalio พูดถึง Bitcoin เขาเชื่อว่ารัฐบาลต่าง ๆ อาจขัดขวางคริปโตเคอร์เรนซี…ซึ่งในตอนนั้นราคาห่างจากราคาปัจจุบัน ($17,732) ประมาณ $2,000 ($15,700)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด