Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแบงก์ชาติกัมพูชา เปิดตัวระบบการชำระเงินแบบกระจายศูนย์ (DLT) อย่างเป็นทางการ

แบงก์ชาติกัมพูชา เปิดตัวระบบการชำระเงินแบบกระจายศูนย์ (DLT) อย่างเป็นทางการ


ธนาคารแห่งชาติกัมพูชา (National Bank of Cambodia) เปิดตัวระบบการชำระเงินตัวใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT) อย่างเป็นทางการ ตามที่สำนักข่าว Reuters รายงาน

ธนาคารพัฒนาระบบ โดยใช้ Hyperledger Iroha บล็อกเชนของบริษัท Soramitsu สัญชาติญี่ปุ่น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่เรียกว่า Project Bakong

ในงานประชุมเมื่อต้นปีที่ผ่านมา คุณ Chea Serey ผู้บริหารทั่วไปฝ่ายกิจการธนาคารของธนาคารกลางกัมพูชา อธิบายแพลตฟอร์มนี้ว่าเป็น “payment backbone” ซึ่งต่างจากสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง ผู้บริหารได้อธิบายถึงสองเป้าหมายหลักของโครงการการ (1) เพื่อให้แรงงานข้ามชาติของกัมพูชามีทางเลือกที่ดีกว่าในการส่งเงินกลับบ้าน และ (2) ส่งเสริมให้มีการใช้สกุลเงินท้องถิ่นมากขึ้น

แบงก์ชาติกัมพูชา เปิดตัวระบบการชำระเงินแบบกระจายศูนย์ (DLT) อย่างเป็นทางการ

ในกัมพูชา มากกว่า 90% เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐ

การใช้ระบบนี้ ประชาชนจะต้องลงทะเบียนกับหนึ่งในสถาบันที่เข้าร่วมโครงการ มีธนาคารในกัมพูชา 20 แห่งเข้าร่วมโครงการนี้ การสมัครเพียงแค่ใช้บัตรประจำตัวประชาชนและหมายเลขโทรศัพท์เท่านั้น

ในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธ คุณ Serey ยังกล่าวคาดหวังโครงการ Bakong ว่า “จะส่งเสริมสวัสดิการสังคมและป้องกันการแพร่กระจายของโรค ผ่านการอำนวยความสะดวกการชำระเงินด้วยอิเล็กทรอนิกส์หากันอย่างราบรื่นโดยไม่ต้องใช้เงินสดเลย” บางกอกโพสต์รายงาน

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด