Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศAnt Group ฟินเทคของจีน เปิดตัวแพลตฟอร์มลิขสิทธิ์ดิจิทัลตัวใหม่ บนบล็อกเชน AntChain

Ant Group ฟินเทคของจีน เปิดตัวแพลตฟอร์มลิขสิทธิ์ดิจิทัลตัวใหม่ บนบล็อกเชน AntChain


แพลตฟอร์มเพิ่งเปิดตัวล่าสุดของบริษัทฟินเทคสัญชาติจีนเกิดขึ้น หลังจากบริษัทพัฒนาโซลูชั่นบล็อกเชนอย่างต่อเนื่อง

Ant Group บริษัทแยกต่างหากจากบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ Alibaba ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Alipay ผู้ให้บริการการชำระเงินดิจิทัลรายใหญ่สุดของจีน

AntChain เป็นธุรกิจด้านบล็อกเชนของ Ant Group ในวันนี้ ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบริการลิขสิทธิ์ดิจิทัล (digital copyright services platform) ตัวใหม่ โดยรวมเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับ AI ช่วยให้ผู้สร้างตรวจสอบสิทธิ์และตรวจสอบเนื้อหาต้นฉบับทุกประเภทได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาวิดีโอ รูปภาพ หรืองานเขียน ก็ตาม

แพลตฟอร์มนี้แตกต่างจากเจ้าอื่น การรับรองลิขสิทธิ์ดิจิทัลสามารถป้องกันการปลอมแปลงและตีตราประทับแต่ละชิ้นงานโดยอัพโหลดลงในฐานข้อมูล การรับรองสิทธิ์ถูกออกแบบให้สามารถนำไปใช้อ้างสิทธิ์และฟ้องร้องคดีได้ บริษัทเคลมว่าบริการนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการลงทะเบียนและการรับรองสิทธิ์สูงถึง 95%

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มของ AntChain ยังผนวกเอา digital ID และบริการค้นหาเข้ามาด้วย ช่วยให้ผู้สร้างติดตามและตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอนนี้มีงานต้นฉบับ 10 ล้านรายการได้อัพโหลดและรับรองสิทธิ์เก็บไว้ในแพลตฟอร์มตัวใหม่แล้ว ตามที่ AntChain รายงาน

หนึ่งในพันธมิตรรายแรก ๆ ของแพลตฟอร์มใหม่นี้ ที่ได้เข้าร่วมในช่วงทดสอบใช้งาน นั่นคือ เครือข่ายจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์เพลงดิจิทัล Shanghai C.C. Music Culture โดยแพลตฟอร์มของ AntChain ได้สร้างสัญญาอัจฉริยะ (Smart Conracts) ที่สามารถบันทึกและกระจายรายได้แก่ศิลปินและผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์เพลงของเครือข่ายได้โดยอัตโนมัติ

ตั้งแต่ปี 2015 Ant Group ได้เริ่มทำงานเกี่ยวโซลูชั่นบล็อกเชน พัฒนาแพลตฟอร์มที่มีความซับซ้อนมากขึ้น โดยรวมเข้ากับเทคโนโลยี AI และ IoT (Internet of Things) ตลอดจนสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาในต่างประเทศอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด