Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศEToro เผย 15 ปัจจัยหลัก ๆ ที่ส่งผลให้ราคาคริปโตทะยานขึ้น

EToro เผย 15 ปัจจัยหลัก ๆ ที่ส่งผลให้ราคาคริปโตทะยานขึ้น


หลังจากความเคลื่อนไหวสำคัญ ๆ เกิดขึ้น มูลค่าสินทรัพย์คริปโตมักจะทะยานขึ้นใช้เวลานานกว่าสัปดาห์ มีโอกาสมากกว่าเพียงหนึ่งชั่วโมง หรือหนึ่งวัน

EToro โบรกเกอร์นายหน้าซื้อขายสินทรัพย์รายใหญ่ เผยแพร่รายงานตลาดคริปโตไตรมาส 3 ปี 2020 หัวข้อ What Moves the Prices of Cryptoassets เจาะลึกปัจจัยหลักที่ทำให้คริปโตเคอร์เรนซีมีมูลค่ามากขึ้น

15 ความเคลื่อนไหวสำคัญ ๆ ที่มีผลโดยตรงต่อราคาสินทรัพย์คริปโต อาทิเช่น การควบรวม การระดมทุน ความร่วมมือ การประกาศข่าวต่าง ๆ นักวิจัยได้วิเคราะห์ว่าสินทรัพย์คริปโตมีความเคลื่อนไหวอย่างไร หลังจากเกิดความเคลื่อนไหวขึ้นผ่านไป หนึ่งชั่วโมง หนึ่งวัน และหนึ่งสัปดาห์

นานแค่ไหนสินทรัพย์คริปโตทะยานขึ้นหลังจากประกาศต่าง ๆ ออกมา?

ข้อมูลจาก eToro และ The Tie พบว่า ทั่วไปแล้วสินทรัพย์คริปโตมูลค่าเพิ่มขึ้นมากที่สุด หลังจากข่าวประกาศออกมาในช่วงหนึ่งสัปดาห์

ส่วนในช่วงชั่วโมงแรกหลังจากข่าวออกมา สินทรัพย์คริปโตมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 0.5% คาดว่าตลาดต้องการเวลาเพื่อความชัดเจนหลังจากข้อมูลเผยแพร่ออกมา

ในช่วงวันแรกหลังจากข่าวออกมา สินทรัพย์คริปโตมูลค่าเพิ่มขึ้น 0.8% ถึง 1.3% เป็นที่เข้าใจได้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปในช่วงวันแรกมากกว่าชั่วโมงแรก ๆ

เมื่อผ่านไปในช่วงสัปดาห์แรกหลังข่าวประกาศออกมา สินทรัพย์คริปโตมูลค่ามักเพิ่มขึ้น 2% ถึง 8.2% มากที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงเวลาต่าง ๆ

อะไรเป็นโอกาสมากที่สุดทำให้ราคาคริปโตทะยานขึ้น?

อย่างน้อยในช่วงเวลาสั้น ๆ จากความเคลื่อนไหวที่มีนัยสำคัญทั้งหมด การควบรวมและซื้อกิจการทำให้เกิดการปรับตัวเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่ ตามมาด้วยเหตุการณ์ halving, การระดมทุน, ความร่วมมือ และการทำ staking

EToro เผย 15 ปัจจัยหลัก ๆ ที่ส่งผลให้ราคาคริปโตทะยานขึ้น
การเปลี่ยนแปลงราคาเฉลี่ยของสินทรัพย์คริปโตหลังจากความเคลื่อนไหวสำคัญเกิดขึ้น ที่มา : eToro

นักวิจัยของ eToro พบว่า การควบรวมและการซื้อกิจการมีโอกาสสูงถึง 90% ให้ผลตอบแทนเป็นบวกตลอดทั้งสัปดาห์ โดยเพาะอย่างยิ่ง

การควบรวมและซื้อกิจการค่อนข้างโดดเด่น พบว่ามีโอกาสสูงถึง 90% ให้ผลตอบแทนเป็นบวกหลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ เฉลี่ยอยู่ที่ 8.23% ผลตอบแทนมากขนาดนี้เนื่องจากความจริงที่ว่าข่าวที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมและซื้อกิจกรรมนั้นค่อนข้างเป็นความลับมาก นอกจากนี้ข่าวในเรื่องนี้มักจะเพิ่มมูลค่าให้กับระบบนิเวศในอนาคตอีกด้วย

EToro เผย 15 ปัจจัยหลัก ๆ ที่ส่งผลให้ราคาคริปโตทะยานขึ้น
ความน่าจะเป็นทำให้ราคาสินทรัพย์คริปโตทะยานขึ้นหลังจากความเคลื่อนไหวสำคัญ ๆ เกิดขึ้น ที่มา : eToro

การป้องกันข้อมูลรั่วไหล

ประเด็นข้อมูลจากรายงานไตรมาส 3 ของ eToro น่าจะมีประโยชน์ต่อนักลงทุนสถาบันและเทรดเดอร์มืออาชีพ มากกว่านักลงทุนรายย่อย

ข้อมูลดังกล่าวจะให้รายละเอียดเชิงลึกเฉพาะเกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานที่มีผลต่อราคาสินทรัพย์คริปโต และยังพบอีกว่า ตลาดซื้อขาย โครงการ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องต้องระมัดระวังมากขึ้นในการประกาศข่าวที่มีความอ่อนไหวและความเคลื่อนไหวสำคัญ ๆ

รายงานยังพบอีกว่า การประกาศข่าวที่เกี่ยวข้องกับโครงการมักจะส่งผลกระทบต่อราคาสินทรัพย์คริปโต ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องสำคัญมาก บริษัทต้องมั่นใจว่าข้อมูลที่เกี่ยวข้องจะไม่รั่วไหลออกมา เพื่อป้องกันการบิดเบือนตลาดตามมา

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด