Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศUAE ร่างกฎเกณฑ์กำกับดูแลคริปโตใหม่ คาดกลายเป็นผู้นำบล็อกเชนและเป็นสัญญาณบวกไปทั่วโลก

UAE ร่างกฎเกณฑ์กำกับดูแลคริปโตใหม่ คาดกลายเป็นผู้นำบล็อกเชนและเป็นสัญญาณบวกไปทั่วโลก


สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์ (Securities and Commodities Authority (SCA) ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้ร่างกฎเกณฑ์กำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับโครงการคริปโตในชาติตะวันออกกลางให้ชัดเจนมากขึ้น

โดยปกติแล้วสื่อมุ่งเน้นประเทศจีน ญี่ปุ่น หรือไม่ก็สหรัฐอเมริกา ส่วนตะวันออกกลางเป็นพื้นที่ที่สื่อไม่ค่อยให้ความสนใจมากนักเมื่อพูดถึงบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี อย่างไรก็ตาม ภูมิภาคนี้โดยทั่วไปแล้วมีท่าทีก้าวหน้ามาก มีการสนับสนุนอุตสาหกรรมบล็อกเชนอย่างเต็มที่ ยกเว้นบางประเทศที่มีข้อจำกัดสูงอย่างเช่น อิรัก และคูเวต

Sukhi Jutla ซึ่งติดอันดับ 100 แชมเปี้ยนดิจิทัลด้านบุคคล (Financial Times and Google Top 100 European Digital Champion) ให้ความเห็นถึงร่างกฎเกณฑ์กำกับดูแลของ UAE นี้ จะส่งสัญญาณเชิงบวกไปทั่วโลก

พวกเขากำลังสัญญาณว่ากำลังเปิดกว้างต่อวงการนี้ และกำลังสร้างแนวทางที่มีความมั่นใจ เชื่อมั่น และความมั่นคงให้กับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการเข้าสู่วงการนี้มากยิ่งขึ้น

การเคลื่อนไหวของ UAE ครั้งล่าสุด อาจทำให้ชาติต่าง ๆ ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน จะช่วยขจัดอุปสรรคที่อุตสาหกรรมเผชิญอยู่ในปัจจุบันได้ เธอยังกล่าวต่อไปอีกว่า

UAE ฉลาดมากพอที่เข้าใจว่านวัตกรรมนี้จะเติบโตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และพวกเขาไม่ต้องการตกขบวนนี้ ฉันไม่แปลกใจเลยหาก UAE จะกลายเป็นผู้นำในวงการนี้ เช่นเดียวกันกับวงการน้ำมันและอสังหาริมทรัพย์

ในขณะที่ประเทศอย่างเช่น ตุรกี อิหร่าน และอิสราเอล ยังอยู่ในช่วงศึกษาข้อดีของเทคโนโลยีบล็อกเชนอยู่ แต่ UAE กับอีกสองประเทศคือ บาห์เรน และซาอุดิอาระเบีย กำลังกลายเป็นผู้นำในเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง UAE พร้อมเป็นเจ้าภาพริเริ่มโครงการบล็อกเชนที่ได้รับประโยชน์อย่างมากจากกฎระเบียบใหม่

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด