Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraซีอีโอ Coinbase สะท้อนว่า สหรัฐฯ มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อ Libra อย่าง ‘น่าขบขัน’

ซีอีโอ Coinbase สะท้อนว่า สหรัฐฯ มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อ Libra อย่าง ‘น่าขบขัน’


Brian Armstrong ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ ได้ tweet เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม คาดหวังว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อโครงการเหรียญ stablecoin ของจีน เหมือนที่กำลังตอบโต้กับ Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook อย่าง “น่าขบขัน”

รัฐบาลสหรัฐฯ ต้องการถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

ใน tweet ของเขานั้น Armstrong เชื่อว่า “วิธีปฏิกิริยาตอบสนองของรัฐบาลสหรัฐฯ ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องการถูกทิ้งไว้ข้างหลัง” นอกจากนี้เขายังแสดงความกังวลต่อสหรัฐฯ อาจล้าสมัยเนื่องจากขัดขวางนวัตกรรม ใน tweet ว่า

“แนวทางของประเทศต่าง ๆ ในระยะยาวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตต่อไป นั่นก็คือ การลงทุนในวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม รัฐบาลสามารถทำสิ่งเหล่านี้ ทำให้ดีกว่าเดิมได้ แต่ก่อนอื่นต้องไม่เป็นภัย”

https://twitter.com/brian_armstrong/status/1180187473348980736

กลุ่มที่มีผลประโยชน์พิเศษขัดขวางนวัตกรรม

Armstrong ยังอธิบายอีกต่อไปว่า “นวัตกรรมมักจะมีลักษณะคาดไม่ถึงและเกิดผลกระทบรุนแรง” และ “ตอนเริ่มต้นมักจะพยายามอยู่ห่าง ๆ” เขาเน้นย้ำกว่ารัฐบาต่าง ๆ มักจะได้รับอิทธิพลจากกลุ่มที่มีผลประโยชน์พิเศษ ซึ่ง “จะสร้างความกลัวและพยายามปิดกั้นนวัตกรรมปัจจุบัน”

ดูเหมือนว่าสถานการณ์ปัจจุบันสะท้อนความเห็นของ Armstrong ได้เป็นอย่างดี เมื่อเร็ว ๆ นี้ PayPal เพิ่งประกาศถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association เนื่องจากมีความกังวลต่อการตรวจสอบอย่างเข้มงวดตามมา

ที่มา : cointelegraph.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด