Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraPayPal อาจถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association ของ Facebook

PayPal อาจถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association ของ Facebook


หนึ่งในบริษัทสมาชิกรุ่นก่อตั้งสมาคม Libra Association อาจถอนตัวออกจากโครงการ

สำนักข่าว The Financial Times รายงาน เมื่อวันพฤหัสบดี Paypal บริษัทเพย์เมนต์กำลังพิจารณาออกจากโครงการคริปโตของ Facebook เนื่องจากเกิดประเด็นดราม่ากระแสต่อต้านจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่อ Libra อย่างหนักในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

จากรายงานข่าว ตัวแทนของ PayPal ไม่ได้เข้าร่วมประชุมสมาคม Libra Association ในวันพฤหัสบดีที่ผ่าน อาจกลายเป็นสัญญาณยุ่งเหยิงตามมา

Facebook เปิดตัว Libra ครั้งแรกในเดือนมิถุนายน โดยมีความทะเยอทะยานอย่างสูงในการให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการของธนาคารหลายพันล้านคนผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

PayPal อาจถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association ของ Facebook

โครงการ Libra จะกำกับดูแลโดยสมาชิก 100 ราย ได้แก่ Facebook และ Calibra บริษัทลูก รวมไปถึง PayPal, Visa, Mastercard, Uber และบริษัทด้านเพย์เมนต์ 22 รายชั้นนำ และบริษัทด้านบริการต่าง ๆ ที่ลิสต์อยู่ในรายชื่อสมาชิก โดยตั้งชื่อสมาคมว่า Libra Association

Dante Disparte หัวหน้าฝ่ายนโยบายและการสื่อสารของสมาคม Libra Association บอกกับทาง FT และยังแบ่งปันข้อมูลกับทาง CoinDesk ว่า การสร้างโครงการอย่าง Libra นั้น “มิใช่หนทางที่ง่ายเลย” เขายังบออีกว่ากล่าว

เราตระหนักดีว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นค่อนข้างยากลำบาก และองค์กรต่าง ๆ ที่เข้าร่วมเดินทางในครั้งนี้จะต้องประเมินความเสี่ยงและผลประโยชน์ที่จะได้รับ โดยมองผ่านการเปลี่ยนตามสัญญาที่ Libra ให้ไว้

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม สำนักข่าว  Bloomberg  รายงานเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม Visa, Mastercard, PayPal  และ  Stripe   ไม่แน่ใจว่าพวกเขายังคงต้องการเข้าร่วมโครงการ Libra  สกุลเงินดิจิทัลของ  Facebook  ต่อไปหรือไม่

ด้านโฆษก Paypal ยังไม่ได้ให้ความเห็นใด ๆ ในเรื่องนี้

ที่มา : coindesk.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด