Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Siam Bitcoinชาวอเมริกันวัยเกษียณเป็นเจ้าของ Bitcoin 3% ขณะที่ 33% ไม่รู้เลยว่า bitcoin คืออะไร

ชาวอเมริกันวัยเกษียณเป็นเจ้าของ Bitcoin 3% ขณะที่ 33% ไม่รู้เลยว่า bitcoin คืออะไร


ชาวอเมริกันวัยเกษียณ 3% ยืนยันว่าเป็นเจ้าของ bitcoin (BTC) แล้ว การสำรวจครั้งล่าสุดเผยแพร่โดยนิตยสาร Gold IRA Guide ที่เน้นโลหะมีค่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน

ในเดือนเมษายน Gold IRA Guide ได้ทำการสำรวจชาวอเมริกันวัยเกษียณอายุมากกว่า 50 ปี จำนวน 1,000 คน เกี่ยวกับความคิดของพวกเขาต่อการลงทุนใน bitcoin สกุลเงินดิจิทัลหลัก

จากผลการสำรวจพบว่า 56.7% ของผู้ตอบแบบสอบถามตระหนักถึง bitcoin แต่ไม่สนใจที่จะลงทุน ในขณะที่ 2.7 เปอร์เซ็นต์ยืนยันว่าพวกเขาเป็นเจ้าของ bitcoin แล้ว

ราว 3.5 เปอร์เซ็นต์บอกว่าพวกเขาต้องการลงทุนใน bitcoin แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ในขณะที่ผู้เกษียณอายุ 4.5 เปอร์เซ็นต์แสดงความสนใจในการลงทุน bitcoin แต่ตัดสินใจที่จะจับตาดูเรื่องนี้ไปก่อน

แต่ดูเหมือนว่าชาวอเมริกันวัยเกษียณอายุส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า bitcoin คืออะไร โดย 32.9% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอบว่าพวกเขา “ไม่รู้เลยว่า bitcoin คืออะไร”

ชาวอเมริกันวัยเกษียณเป็นเจ้าของ Bitcoin 3% ขณะที่ 33% ไม่รู้เลยว่า bitcoin คืออะไร
เกี่ยวกับการลงทุน bitcoin ของชาวอเมริกันวัยเกษียณ ที่มา :  Gold IRA Guide

ก่อนหน้านี้ในต้นเดือนเมษายน Cointelegraph เคยรายงานว่าพลเมืองรัสเซีย 2% ลงทุนใน bitcoin จากการสำรวจโดยสถาบันสำรวจที่เก่าแก่ที่สุดในรัสเซีย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Global Custodian และ The Trade Crypto ร่วมกันรายงานผลศึกษา พบว่า 94% ของกองทุนการกุศลได้จัดสรรเงินทุนบางส่วนลงทุนคริปโทตลอดปี 2018

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด