Thursday, October 10, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPeter Todd ปฏิเสธว่าเขาเป็น Satoshi Nakamoto หลัง HBO เผยสารคดีชี้ว่าเขาคือผู้สร้าง Bitcoin!

Peter Todd ปฏิเสธว่าเขาเป็น Satoshi Nakamoto หลัง HBO เผยสารคดีชี้ว่าเขาคือผู้สร้าง Bitcoin!

HBO ได้เปิดตัวสารคดีชื่อ “Money Electric: The Bitcoin Mystery” ซึ่งพยายามเปิดเผยตัวตนของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin โดยสารคดีนี้ชี้ไปที่ Peter Todd ผู้พัฒนา Bitcoin Core จากแคนาดา ว่าเขาอาจเป็นผู้สร้างสกุลเงินดิจิทัลนี้

สารคดีพยายามเปิดโปง Todd ว่าเป็น Satoshi

Cullen Hobak ผู้กำกับสารคดีได้พยายามชี้ว่า Todd คือ Satoshi โดยใช้หลักฐานหลายอย่างในการสรุปนี้ รวมถึงการเผชิญหน้ากับ Todd และ Adam Back ผู้ก่อตั้ง Blockstream

ในช่วงท้ายของสารคดี Todd ได้พูดในลักษณะที่ทำให้หลายคนสงสัยว่าเขาอาจเป็น Satoshi โดยเฉพาะเมื่อ Hobak ปั่นด้วยคำถาม ซึ่ง Todd ตอบเอาฮาว่า “ใช่ ฉันคือ Satoshi Nakamoto”

Todd ปฏิเสธอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ใช่ Satoshi

แม้ว่าคำพูดของ Todd ในสารคดีอาจฟังดูคลุมเครือ แต่เขาก็ยืนยันอีกครั้งผ่านโซเชียลมีเดียว่าเขาไม่ใช่ผู้สร้าง Bitcoin โดยในวันที่ 8 ตุลาคม Todd โพสต์บนแพลตฟอร์ม X ว่า “ฉันไม่ใช่ Satoshi”

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Todd เคยพูดตลกเกี่ยวกับการเป็น Satoshi มาก่อน

Todd ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับเรื่องการพูดตลกเกี่ยวกับตัวเขาเป็น Satoshi ในปี 2019 เขาเคยบอกในพอดแคสต์ ว่า “ฉันคือ Satoshi เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ”

ถึงแม้ Todd จะเป็นบุคคลสำคัญในวงการ Bitcoin เขาเคยกล่าวว่าตัวเขาเองไม่ได้มีส่วนร่วมกับ Bitcoin ตั้งแต่ช่วงเริ่มแรก โดยเขาซื้อ Bitcoin ครั้งแรกเมื่อราคายังอยู่ที่ประมาณ 20 เซนต์ในเดือนตุลาคม 2010 ซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่ Satoshi ปล่อย whitepaper Bitcoin ออกมาในปี 2008

อย่างไรก็ตาม การกล่าวอ้างเหล่านี้ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน และ Todd ยังคงยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ผู้สร้าง Bitcoin ข้อสรุปจากสารคดียังทำให้เกิดข้อสงสัยและการถกเถียงในชุมชนผู้ใช้งาน Bitcoin

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด