Saturday, September 21, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinAltcoins พุ่งทะยาน แซงหน้า Bitcoin หลังเฟดลดดอกเบี้ย กระตุ้นตลาดคริปโต!

Altcoins พุ่งทะยาน แซงหน้า Bitcoin หลังเฟดลดดอกเบี้ย กระตุ้นตลาดคริปโต!

หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ย 50 จุดพื้นฐาน ตลาดคริปโตเคอเรนซีก็เกิดความเคลื่อนไหวอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่ม Altcoins ที่พุ่งแรงแซงหน้า Bitcoin และ Ether อย่างเห็นได้ชัด

มูลค่าตลาดของ Altcoins เพิ่มขึ้นถึง 5.7% ขณะที่ Bitcoin เพิ่มขึ้นเพียง 4.4% เท่านั้น โดย ดัชนี Total3 ซึ่งติดตามมูลค่าตลาดของคริปโตเคอเรนซี 125 อันดับแรก (ไม่รวม Bitcoin และ Ether) พุ่งขึ้นกว่า 5.68% นับตั้งแต่ธนาคารกลางประกาศลดอัตราดอกเบี้ย สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าตลาด Altcoins กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Bob Wallden หัวหน้าฝ่ายเทรดดิ้งของบริษัท Abra ชี้แจงว่า สาเหตุที่ Altcoins เติบโตได้ดีเพราะมีเบต้าที่สูงกว่า Bitcoin และ Ether เขาเปรียบเทียบการเคลื่อนไหวนี้กับหุ้นเทคโนโลยีที่มักทำผลงานได้ดีกว่าตลาดหุ้นหลักอย่าง S&P 500 ในช่วงที่เกิดการเติบโต

นอกจากนี้ Bohan Jiang หัวหน้าฝ่ายเทรดดิ้งตัวเลือก OTC ของ Abra ยังเสริมว่า เนื่องจาก Altcoins มีสภาพคล่องที่ต่ำกว่า จึงมักเคลื่อนไหวด้วยความผันผวนสูงเมื่อสินทรัพย์เสี่ยงทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดได้รับการสนับสนุนจากสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้น

การตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดครั้งนี้ยังทำให้ Bitcoin ราคาพุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาสูงสุดตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม และปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ระดับประมาณ 62,898 ดอลลาร์

การฟื้นตัวของ Altcoins ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ลงทุนเริ่มมองเห็นโอกาสในการเก็งกำไรจากสินทรัพย์เสี่ยงเหล่านี้มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่สภาพคล่องในตลาดยังคงเอื้อให้การเคลื่อนไหวมีความผันผวน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด