Wednesday, September 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตดิจิทัล 10,000 บาท! โอน 25 ก.ย. คนพิการ-บัตรสวัสดิการรัฐ เลขท้ายบัตรประชาชน 0 รับเงินก่อน

ดิจิทัล 10,000 บาท! โอน 25 ก.ย. คนพิการ-บัตรสวัสดิการรัฐ เลขท้ายบัตรประชาชน 0 รับเงินก่อน

กระทรวงการคลังเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “แจกเงิน 10,000 บาท” ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต โดยเริ่มโอนเงินตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 โดยผู้พิการและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เลขท้ายบัตรประชาชนเป็นเลข 0 จะได้รับเงินเป็นกลุ่มแรก จากนั้นจะทยอยโอนจ่ายตามลำดับตัวเลขของบัตรประชาชนในวันต่อ ๆ ไป

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในเฟสแรก จะมีผู้ได้รับสิทธิ์ทั้งหมด 14.5 ล้านคน ซึ่งประกอบด้วยผู้พิการและกลุ่มเปราะบางที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การโอนเงินจะเป็นไปตามลำดับเลขท้ายบัตรประชาชน เริ่มต้นจากกลุ่มเลข 0 ในวันที่ 25 ก.ย. และจะทยอยโอนวันละ 4-5 ล้านคนจนถึงวันที่ 30 ก.ย. โดยวันที่ 28-29 ก.ย. เป็นวันหยุดราชการ จึงเว้นการโอนเงิน และจะกลับมาโอนต่อในวันที่ 30 ก.ย. สำหรับผู้ที่มีเลขท้ายบัตรประชาชนเป็นเลข 8 และ 9

สำหรับผู้ที่ยังไม่มีบัญชีพร้อมเพย์ผูกกับเลขบัตรประชาชน กระทรวงการคลังแนะนำให้เร่งดำเนินการผูกบัญชีโดยเร็ว ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ การไปติดต่อที่สาขาธนาคาร, ตู้เอทีเอ็ม, หรือผ่านระบบโมบายแบงก์กิ้ง เพื่อให้สามารถรับเงินได้ทันตามกำหนด

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 13.5 ล้านคน ในจำนวนนี้มีผู้ที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนแล้วประมาณ 11 ล้านคน ส่วนอีกกว่า 2 ล้านคนที่ยังไม่ได้ผูกบัญชี ต้องเร่งดำเนินการภายในปีนี้ หากล่าช้าเกินกำหนด เงินจะถูกโอนกลับคืนเข้าคลัง

นายลวรณยังยืนยันว่า รัฐบาลจะเดินหน้าโครงการนี้ต่อในเฟส 2 โดยงบประมาณปี 2568 ได้จัดเตรียมไว้ที่ 180,000 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมประชาชนกว่า 32 ล้านคน ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้รับสิทธิ์ในเฟส 2 ได้อย่างแน่ชัด เพราะจะต้องหักจำนวนผู้ที่ได้รับเงินในเฟสแรกออกก่อน

สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ทางรัฐบาลได้เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านสถาบันการเงินของรัฐตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2567 เป็นต้นไป เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสิทธิ์ได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ การโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์จะทำให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์สามารถถอนเงินออกมาใช้ได้ทันที ไม่ต้องรอ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด