Wednesday, September 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin พุ่งแตะ $60,000 นักวิเคราะห์ชี้ “ครั้งนี้ต่างออกไป” ใครขายเตรียมซื้อคืนแพงกว่าเดิม!

Bitcoin พุ่งแตะ $60,000 นักวิเคราะห์ชี้ “ครั้งนี้ต่างออกไป” ใครขายเตรียมซื้อคืนแพงกว่าเดิม!

Bitcoin ได้กลับมาเหนือระดับสำคัญ $60,000 อีกครั้ง ซึ่งนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม โดยนักวิเคราะห์ในวงการคริปโตต่างมองว่าครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน เนื่องจากมีการเข้ามาของนักลงทุนสถาบันที่มากขึ้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Rajat Soni นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้โพสต์บน X เมื่อวันที่ 13 กันยายน ว่า “ครั้งนี้ต่างออกไป” โดยเขาอธิบายว่า ราคา Bitcoin วิ่งเหนือ $50,000 มานานกว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งต่างจากครั้งก่อนในปี 2021 ที่การเคลื่อนไหวของราคามาจากนักลงทุนรายย่อยเป็นส่วนใหญ่

“ครั้งที่แล้ว Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับให้ยืนเหนือ $50,000 ได้ เนื่องจากการซื้อขายส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนรายย่อย ซึ่งมักตัดสินใจซื้อและขายตามอารมณ์”

Soni กล่าว และเสริมว่า “ตอนนี้นักลงทุนสถาบันได้เข้ามาแล้ว พร้อมที่จะซื้อทุกอย่างที่นักลงทุนรายย่อยต้องขาย”

เขายังเตือนผู้ติดตามกว่า 96,900 คนบนแพลตฟอร์มว่า

“ถ้าคุณขายไปแล้ว เตรียมจ่ายแพงกว่าเดิมเพื่อซื้อกลับมาในจำนวนเท่าเดิม”

ในขณะที่เขียนนี้ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $59,596 เพิ่มขึ้น 4% นับตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

หลังจาก Bitcoin พุ่งทะลุ $60,000 นักเทรดนามแฝง Jelle ได้คาดการณ์ว่า“Bitcoin กำลังมีแนวโน้มปิดเดือนกันยายนด้วยสีเขียว” ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงสามครั้งในปี 2015, 2016 และ 2023

ข้อมูลจาก CoinGlass ยังเผยว่า เดือนกันยายนเป็นเดือนที่เลวร้ายที่สุดสำหรับ Bitcoin โดยมีการขาดทุนเฉลี่ยรายเดือนถึง 4.49% ในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Will Clemente ผู้ร่วมก่อตั้ง Reflexivity Research กล่าวในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 13 กันยายนว่า มี “สัญญาณเริ่มต้นของการฟื้นตัวทางเทคนิคสำหรับ Bitcoin” โดยเขาเสริมว่า “Bitcoin กำลังวิ่งเข้าหาค่าเฉลี่ย 200 วัน (ema 200) ซึ่งจะตรงกับจุดสูงสุดครั้งแรกในรอบ 6 เดือน เพื่อเข้าสู่ altcoins seasons”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด