Wednesday, September 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวาฬ Bitcoin ซุ่มเงียบ! การทำธุรกรรมลดฮวบ สัญญาณรอทำกำไรครั้งใหญ่?

วาฬ Bitcoin ซุ่มเงียบ! การทำธุรกรรมลดฮวบ สัญญาณรอทำกำไรครั้งใหญ่?

บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Santiment รายงานว่าการทำธุรกรรมของเหล่า วาฬ Bitcoin ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งไม่ได้เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงตลาดขาลงแต่อย่างใด

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในเดือนมีนาคมที่ 73,679 ดอลลาร์สหรัฐฯ การทำธุรกรรมของเหล่า Whales หรือกลุ่มนักลงทุนที่ถือ Bitcoin จำนวนมาก (อย่างน้อย 10,000 BTC) ก็ลดลง ข้อมูลล่าสุดจาก Santiment ระบุว่าการทำธุรกรรมรายสัปดาห์ที่มีมูลค่าเกิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลงถึง 33.6% นับตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม

สำหรับ Ethereum การทำธุรกรรมก็ลดลงเช่นกัน โดยลดลงถึง 72.5% ในช่วงเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตาม Santiment เน้นว่าเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องบ่งชี้ถึงตลาดขาลง เพราะ Whales สามารถทำการเคลื่อนไหวได้ทั้งในช่วงตลาดกระทิงและตลาดหมี

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ปัจจุบันตลาดคริปโตยังอยู่ในภาวะ “ความกลัว” ตามดัชนี Fear & Greed Index ซึ่งอยู่ที่คะแนน 31 จาก 100 ทำให้นักลงทุนบางกลุ่มมองว่าช่วงนี้เป็นโอกาสในการซื้อ แม้ว่า Bitcoin จะปรับตัวลดลง 0.97% นับตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม และปัจจุบันอยู่ที่ราคาประมาณ 58,360 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่า Bitcoin อาจจะยังคงปรับตัวลดลงไปถึงจุดต่ำสุดก่อนที่จะกลับขาขึ้นเต็มตัวอีกครั้ง เช่น Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ 10x Research ที่คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจจะลดลงไปถึงระดับต่ำสุดที่ประมาณ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนจะมีการฟื้นตัวเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งใหม่

อย่างไรก็ตาม Santiment เตือนว่าหาก Bitcoin ลดลงไปถึงระดับ 45,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ อาจจะกระตุ้นให้เกิดความกลัวและความไม่แน่นอน (FUD) ในตลาด แต่ก็อาจจะเกิดปรากฏการณ์ FOMO (กลัวพลาดโอกาส) ได้หากราคากลับมาพุ่งขึ้นสู่ระดับประมาณ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ อีกครั้ง

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด