Wednesday, September 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinดีเบตเดือด! โอกาสชนะของ ทรัมป์ร่วง 3% หลังปะทะแฮร์ริส คริปโตไม่ถูกพูดถึง!

ดีเบตเดือด! โอกาสชนะของ ทรัมป์ร่วง 3% หลังปะทะแฮร์ริส คริปโตไม่ถูกพูดถึง!

ในการดีเบตครั้งแรกระหว่างรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กมลา แฮร์ริส และอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายไม่ได้พูดถึงคริปโตหรือสินทรัพย์ดิจิทัลเลย แต่โอกาสที่ทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งกลับลดลงถึง 3% ในแพลตฟอร์มเดิมพัน Polymarket ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบกระจายศูนย์

ดีเบตที่จัดขึ้นในเมืองฟิลาเดลเฟียครั้งนี้เน้นไปที่ประเด็นสำคัญ เช่น นโยบายเศรษฐกิจ สิทธิในการทำแท้ง การย้ายถิ่นฐาน และนโยบายต่างประเทศ โดยตลอดการดีเบต โอกาสชนะของทรัมป์ใน Polymarket ค่อยๆ ลดลงจนเหลือ 49% ทำให้คะแนนระหว่างทรัมป์และแฮร์ริสใกล้เคียงกันมากที่สุด

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ตลอดการดีเบต แฮร์ริส แสดงความสงบนิ่งและควบคุมตัวเองได้ดี ขณะที่ทรัมป์กลับมีท่าทีหงุดหงิดบ้าง และตอบโต้ด้วยข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งถูกตรวจสอบโดยหน่วยงาน PolitiFact

ชัยชนะของแฮร์ริสอาจกระทบตลาดคริปโต
นักวิเคราะห์บางคนคาดว่าหากทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง ตลาดคริปโต โดยเฉพาะราคา Bitcoin อาจได้รับแรงหนุน โดยในรายงานของ Bernstein เมื่อวันที่ 9 กันยายน ระบุว่า ถ้าทรัมป์ชนะ ราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง 90,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

ทรัมป์ เคยให้สัญญาว่าจะยุตินโยบายที่เขาเรียกว่า “สงครามคริปโตของไบเดน” และสนับสนุนให้สหรัฐฯ เป็นศูนย์กลางคริปโตของโลก หากเขาได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง
ในทางกลับกัน หากแฮร์ริสชนะการเลือกตั้ง ซึ่งจุดยืนเกี่ยวกับคริปโตของเธอยังไม่ชัดเจน นักวิเคราะห์คาดว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงถึง 30,000 ดอลลาร์


แม้ว่าคริปโตจะไม่ได้ถูกพูดถึงในการดีเบต แต่กลุ่ม PAC ที่ได้รับการสนับสนุนจากคริปโต ได้ระดมทุนกว่า 202 ล้านดอลลาร์จากผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมนี้ และได้ใช้ไปแล้ว 93.6 ล้านดอลลาร์ในการเลือกตั้งปี 2024
PAC ที่ใหญ่ที่สุดคือ Fairshake ได้ระดมทุนถึง 177.8 ล้านดอลลาร์ และใช้ไป 70.8 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนใหญ่เพื่อสนับสนุนการโจมตีผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตตามข้อมูลจาก OpenSecrets

ดีเบตครั้งนี้ยังทำให้ผลสำรวจระดับชาติใกล้เคียงกับผลในตลาดเดิมพัน โดยการสำรวจของ FiveThirtyEight ก่อนการดีเบตเมื่อวันที่ 10 กันยายน แสดงให้เห็นว่า แฮร์ริส นำหน้าทรัมป์อยู่ 2.7%

นอกจากนี้ การสำรวจของ Gallup ในเดือนพฤษภาคมยังระบุว่า คริปโตไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญสำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในสหรัฐฯ ส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ และการบริหารประเทศมากกว่า

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด