Wednesday, September 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitcoin มูลค่ากว่า 750 ล้านดอลลาร์! ถูกถอนออกจาก Exchange นักลงทุนเริ่มสะสมรอคลื่นกระทิงครั้งใหญ่?

Bitcoin มูลค่ากว่า 750 ล้านดอลลาร์! ถูกถอนออกจาก Exchange นักลงทุนเริ่มสะสมรอคลื่นกระทิงครั้งใหญ่?

เม็ดเงินไหลออกของบิตคอยน์ (BTC) จาก Exchange เป็นปริมาณมากอาจสะท้อนถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเริ่มย้ายบิตคอยน์ไปเก็บใน Cold storage ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงความมั่นใจของสถาบันการเงินและนักลงทุนรายใหญ่

เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา มีรายงานว่าบิตคอยน์มูลค่าประมาณ 750 ล้านดอลลาร์ ถูกถอนออกจากตลาดแลกเปลี่ยน ซึ่งเป็นการไหลออกครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ข้อมูลนี้มาจาก IntoTheBlock (ITB) ซึ่งเป็นการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของบิตคอยน์ โดยในขณะนั้นราคาของ BTC อยู่ที่ประมาณ 56,500 ดอลลาร์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Juan Pellicer นักวิจัยอาวุโสของ ITB ได้อธิบายผ่าน Cointelegraph ว่าการไหลออกในลักษณะนี้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลายคนคาดการณ์ว่า “ราคาบิตคอยน์จะพุ่งขึ้นนับจากนี้” จึงย้ายเหรียญไปยัง กระเป๋าเงินส่วนตัว

ข้อกังวลด้านกฎระเบียบ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนตัดสินใจถอนบิตคอยน์ออกจากตลาดแลกเปลี่ยน โดยเฉพาะเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการควบคุมของหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการเงินหลายแห่งมักสะสมบิตคอยน์ผ่านการถอนในปริมาณมากและเก็บไว้ในกระเป๋าส่วนตัวแทน

การเก็บบิตคอยน์ใน Cold Storage เพิ่มความปลอดภัย

หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้เกิดการไหลออกเพิ่มขึ้นคือการย้ายบิตคอยน์ไปเก็บใน cold storage ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ที่ใช้เก็บสินทรัพย์ดิจิทัลนอกตลาดแลกเปลี่ยน โดยผู้ถือบิตคอยน์มักใช้กลยุทธ์นี้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการถูกแฮ็กหรือการโจรกรรมทางไซเบอร์

Pellicer อธิบายเพิ่มเติมว่า “ความกังวลด้านความปลอดภัย” เป็นแรงผลักดันให้นักลงทุนหันมาเก็บบิตคอยน์ใน cold storage มากขึ้น

แนวโน้มนี้สะท้อนถึงการเตรียมพร้อมของนักลงทุน ก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะมีการประชุมเกี่ยวกับการกำหนดทิศทางของนโยบายทางการเงิน

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด