Tuesday, September 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Ripple ฟันธง! ตลาดคริปโตญี่ปุ่นพร้อมรับ Yen Stablecoin เชื่อ มีอนาคตแน่นอน

ซีอีโอ Ripple ฟันธง! ตลาดคริปโตญี่ปุ่นพร้อมรับ Yen Stablecoin เชื่อ มีอนาคตแน่นอน

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวถึงตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในญี่ปุ่นว่ามีศักยภาพสูง โดยเฉพาะความต้องการของ Yen Stablecoin ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก แม้ว่าเขาจะยังไม่ยืนยันว่า Ripple จะเปิดตัว Yen Stablecoin ในญี่ปุ่นเร็วๆ นี้ แต่เขามองว่าอนาคตของสกุลเงินดิจิตอลที่ผูกกับเงินเยนจะมาแน่นอน

ในการสัมภาษณ์กับ Bloomberg’s The China Show เมื่อวันที่ 7 กันยายน Garlinghouse ย้ำว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีกฎระเบียบชัดเจน ช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจคริปโตและการลงทุน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

“ผมเชื่อว่าผู้คนจะสนใจถือครอง Yen Stablecoin เป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น” Garlinghouse กล่าว

นอกจากนี้ Garlinghouse ยังชื่นชมความก้าวหน้าของญี่ปุ่นในด้านกฎระเบียบ พร้อมระบุว่าญี่ปุ่นเติบโตได้อย่างรวดเร็วเพราะมีความชัดเจนในกฎหมาย stablecoin ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจในญี่ปุ่นขยายตัว

ในขณะเดียวกัน Garlinghouse ยังเน้นว่าสหรัฐฯ ยังคงล้าหลังในเรื่องกฎระเบียบคริปโต เมื่อเทียบกับประเทศอย่างญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และสวิตเซอร์แลนด์

Ripple เองวางแผนที่จะเปิดตัว stablecoin ในสหรัฐฯ ก่อน โดย Garlinghouse ระบุว่าต้องร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิดก่อนเปิดตัวในตลาดอื่นๆ

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Ripple ได้ประกาศทดสอบ Ripple USD (RLUSD) stablecoin บนเครือข่าย XRP ledger และ Ethereum mainnet โดยมีแผนขยายการใช้งานไปยังเครือข่ายบล็อกเชนอื่นๆ ในอนาคต

นอกจากนี้ ธนาคารใหญ่สามแห่งของญี่ปุ่น ได้แก่ Mitsubishi UFJ Bank, Sumitomo Mitsui Banking Corporation, และ Mizuho Bank ยังสนับสนุนแพลตฟอร์ม stablecoin ใหม่ของโครงการ Datachain Project Pax เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามประเทศ

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใคร
Website : https://www.siambitcoin.com/
facebook : https://www.facebook.com/SiamBitcoin/
blockdit : https://www.blockdit.com/siambitcoin
x : https://twitter.com/siambitcoin

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด